em hiểu như thế nào về câu tục ngữ ăn quả nhớ kẻ trồng cây . là học sinh em phải làm gì để thực hiện lời khuyên của câu tục ngữ đó viết đoạn văn ngắn ai vết trả lời nhanh hất mình xẽ tym và cho câu trả lời hay nhất

2 câu trả lời

''ăn quả nhớ kẻ trồng cây '' có nghĩa là chúng ta phải nhớ đến  cội nguồn là chúng ta . Vì Đó chính  là lòng nhớ ơn, biết ơn tổ tiên ,thế hệ đi trước của mình.Vì vậy, chúng ta ai ai cũng cần phải bảo vệ và phát huy đạo lí đó. Thực hiện tốt  bổn phận người học trò trong nhà trường.Câu tục ngữ là 1 bài học to lớn đối với mọi thế hệ . Mình là  những người học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường cần chăm chỉ học tập để giữ gìn những thành quả mà ông cha để lại cho  chúng ta dạy những thế hệ sau này. 

@huongtra168

Công lao của cha mẹ to lớn như biển cả và nó rất quan trọng đối với em". Không có người trồng cây, không có quả.Nhờ có cha mẹ thức khuya dậy sớm lo kiếm tiền nuôi em ăn học để em lớn lên có công ăn việc làm,được sung sướng.Lúc em ốm đau, bệnh tật, cha mẹ lo lắng chăm sóc em từng ngày,cho em uống thuốc,ăn cháo,tắm rửa.Lòng thành kính của em tới cha mẹ được biểu hiện trong thực tế đời sống như phải biết kính trọng biết ơn cha mẹ, phụng dưỡng chăm sóc cha mẹ lúc ốm đau bệnh tật, khi về già phải biết chia sẻ gánh nặng cuộc sống với cha mẹ.

chúc bạn học tốt

cho mik xin ctlhn và 5*