em hãy viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ về quê hương trong đó có sử dụng cặp từ trái nghĩa, cặp từ đồng nghĩa và từ láy KO CHÉP MẠNG NHA

2 câu trả lời

Em hãy viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ về quê hương trong đó có sử dụng cặp từ trái nghĩa, cặp từ đồng nghĩa và từ láy 

⇒ Quê hương là nơi ta sinh ra và lớn lên là cái nôi tuổi thơ theo ta suốt cuộc đời. Dù có đi đâu về đâu em vẫn luôn nhớ đến quê hương-nơi chôn rau cắt rốn. Em thích nhất là dậy vào lúc sáng sớm nhìn cánh đồng lúa xanh bát ngát, từng đôi cò trắng chao liện trên bầu trời trong xanh. Dưới cánh đồng các bác nông dân đang hăng hái làm việc. Cảnh vật và con người dường như chan hòa, một bức tranh phong phong cảnh tuyệt đẹp do họa sĩ “thiên nhiên’’ vẽ nên. Thật tuyệt! Những buổi trưa hè oi ả móc một chiếc võng sau bụi tre trong vườn nằm ngủ thì còn gì bằng. Những cơn gió nhè nhẹ thoảng qua làm cho lá tre đu đưa tạo ra tiếng kêu rì rào, xào xạt nghe thật vui tai. Những chú chim hót véo von làm em có cảm giác như lạc giữa một  thiên đường. Có lẽ chỉ có ở quê chúng ta mới thấy hết được cái thanh bình, thoang thoảng mùi hương đồng cỏ nội không chỉ có phong cảnh nên thơ hữu tình mà con người quê em sống rất hiền lành, giản dị, nhưng họ cũng rất gan dạ và dũng cảm trong lao động và chiến đấu. Em tự nhủ với lòng mình sẽ  cố gắng học tập để góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn.

- Cặp từ trái nghĩa: Trên-dưới; đi-về

- Cặp từ đồng nghĩa: gan dạ-dũng cảm; yên ả-thanh bình; hiền lành-chất phác

- Từ láy: rì rào, xào xạc, thoang thoảng, nhè nhẹ, bát ngát

Mỗi lần nhớ về kí ức tuổi thơ là biết bao kỉ niệm buồn vui gắn bó với quê hương trong em lại hiện lên. Nơi đó có ngôi nhà nhỏ của em với cánh đồng lúa rộng,bằng phẳng luôn thơm ngát hương lúa – hương vị của đồng quê. Xa xa, là những rặng núi cao nhấp nhô được phủ lên màu xanh của núi rừng. Khi dịp nghỉ hè đến, em cùng các anh chị thường ra thả diều bên bờ sông. Dòng sông bên lở bên bồi, đã gắn bó ngàn đời với quê hương em, mang dòng nước ngọt lành làm tưới mát những ruộng lúa, nương dâu. Khác với thành phố là những tuyến đường tấp nập người qua lại, quê em là những con đường làng vắng vẻ, thấp thoáng mái nhà ngói đỏ xen với những khu vườn tươi xanh, ngập tràn bóng mát. Giờ đây, khi đã đi xa quê hương, em luôn háo hức được trở về nơi chôn rau cắt rốn, nơi đã nuôi dưỡng em khôn lớn trưởng thành.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm