Em hãy nêu tập tính, đặc điểm, mt sống của ong, kiến, mối

1 câu trả lời

Ong :

tập tính : Ong có tập tính sống theo bày đàn, mỗi đàn đều có ong chúa, ong thợ, ong non… và đều có sự phân công công việc rõ ràng.

đặc điểm : Ongcó hai cánh, hai anten và cơ thể có ba phần (đầu, chân và bụng).Ong là loài côn trùng sống theo đàn. Trong một đàn gồm có một con ong chúa (queen bee), vài trăm ongđực (drones) và hàng ngàn ong thợ (worker).Ongmật hút mật hoa và tạo ra mật ong có vị ngọt đặc trưng cho chúng ta

môi trường sống : Ong thường tập hợp thành đàn để phát triển, một đàn ong có khoảng từ 25.000 đến 50.000 con, chúng sinh sống trong các tổ trên cây, kẻ đá, bụi rậm, hay thậm chí là trong tổ cải tiến do con người tạo ra

Kiến :

tập tính :  Kiến có tập tính xã hội cực cao thuộc họ Formicidae, có bà con với loài ong, bộ Hymenoptera. ...Kiếnlà một loài côn trùng xã hội thu nhỏcủaloài người, sống bầy đàn và tập tính xã hội cực cao.Kiến biết bảo vệ lẫn nhau, trao đổi thông tin, “chăn nuôi” sâu bọ và nấm làm thức ăn, cũng như bóc lột hay bắt nô lệ.

đặc điểm : Kiến hầu hết mang màu đen, nâu hoặc màu đất, một số khác có màu vàng, xanh lục, xanh dương hay tím. ... Cơ thể kiến có nhiều điểm đặc trưng riêng so với các loài côn trùng khác. Chúng có căp râu gấp khúc, có một nốt tròn chuyển tiếp giữa ngực và bụng hay còn gọi là eo. Cơ thể kiến chia làm 3 phần chính: đầu, ngực và bụng

môi trường sống : chúng có mặt hầu như ở khắp mọi nơi trên thế giới trừ vùng băng giá và đại dương, tập trung chủ yếu ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Mối 

tập tính :  Mối thường sống thành những tập đoàn lớn. ... Cùng với nhiều con cái khác và những con đực có cánh, nó bay khỏi tổ, nơi nó đã sinh ra, đó là sự chia đàn, nó hạ cánh ở một nơi nào đó, hai cánh tiêu biến và kết đôi với một con đực tạo ra một tập đoàn mới.

đặc điểm :  - mối thợ là có cơ thể bé và các chân phát triển.

-Đây là thành phần chiếm nhiều số lượng nhất trong đàn mối.

-Mối lính gánh vác hết các việc trong vương quốc từ xây dựng đến làm đường và chuyển trứng, hút thức ân, nuôi mối con. 

-Mối có thể xây dựng lên những công trình cao 10m từ đồ ăn và bùn chắc chắn và kiên cố

môi trường sống : đó chính là ở trong gỗ, nhưng một số trường hợp khác bạn có thể thấy chúng tấn công sách vở, quần áo hay một số nơi có môi trường khá ẩm.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm