Em hãy chứng minh nhận định sau đây là đúng:" hiện nay nền kinh tế châu á là động lực phát triển của kinh tế thế giới "đâu là nhân tố làm nên kỳ tích này. Giúp mk với ạ cảm ơn nhìu 😊

1 câu trả lời

Nền kinh tế khu vực được dự báo phục hồi sau khi tăng trưởng âm 0,2% trong năm ngoái, theo ấn bản kinh tế hàng đầu của ADB, Triển vọng Phát triển Châu Á (ADO) 2021 được công bố ngày hôm nay. Tăng trưởng của khu vực được dự báo sẽ giảm nhẹ xuống còn 5,3% trong năm 2022. Ngoại trừ những nền kinh tế công nghiệp mới là Hồng Kong, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore và Đài Bắc Trung Hoa, các nền kinh tế đang phát triển của châu Á được dự báo sẽ tăng trưởng 7,7% trong năm nay, và 5,6% trong năm 2022.

“Tăng trưởng đang lấy lại đà trong toàn bộ các nền kinh tế đang phát triển châu Á, nhưng những đợt bùng phát COVID-19 mới đây đang đe doạ tiến trình phục hồi,” Kinh tế gia trưởng của ADB ông Yasuyuki Sawada phát biểu. “Các nền kinh tế trong khu vực đang đi những con đường khác nhau. Quỹ đạo tăng trưởng của các nước được định hình bởi mức độ bùng phát dịch trong nước, tốc độ triển khai vắc-xin và mức độ hưởng lợi của họ từ sự phục hồi toàn cầu.”

Câu hỏi trong lớp Xem thêm