Đứng bên ni đồng,ngó bên tê đồng,mênh mông bát ngát Đứng bên tê đồng,ngó bên ni đồng,bát ngát mênh mông Thân em như chẽn lúa đòng đòng Phấp phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai a,Cụm từ “đồng”,”đứng bên ni đồng”,đứng bên tê” gợi ra không gian như thế nào b,Viết đoạn văn 6-8 câu nêu cảm nhận của em về hình ảnh người con gái và bức tranh yêu thương đất nước [Giúp mình với ạ’^’Mai mik nộp rồi,ko cần phải dài đâu,ngắn thôi ạ.Ko cô mik lại mắng]

2 câu trả lời

a nhớ nhà người con gái

b ko biet

a, Bên tê , bên ni là bên này , bên kia . Nó gợi ra một không gian vô cùng thoáng đãng  bao la , nhìn rõ toàn cảnh của cánh đồng lúc quê hương .

b. Người con gái ấy đứng giữa bức tranh bát ngát , bao la của cánh đồng lúa quê hương mà lòng xao xuyến. Cái cánh đồng ấy , cái khung cảnh ấy đâu phải lần đầu tiên cô được nhìn thấy nhưng sao hôm nay nó lại đẹp lạ thường như vậy ? Phải chăng nó đang thay đổi từng ngày hay chính lòng cô lại thêm yêu đất nước mình hơn ? Những phong cảnh ấy đã quá đỗi quen thuộc với cô nhưng lòng yêu nước lại cứ to lên từng ngày đồng nghĩa với việc cách cô nhìn quê hương của mình cũng khác. Lại thấy tâm hồn lâng lâng khi ngắm chính những cái gần gũi nhưng thanh cao của mảnh đất mình sinh ra và lớn lên . Thế mới thấy bức tranh quê hương bao la , mêng mông làm nổi bật lên con người , nổi bật lên hồn người.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

các bạn giúp mình với hứa vote 5* Cuối xuân, khi cái rét muộn còn dùng dằng như chưa muốn bước chân đi, cũng là lúc mùa xuân bẽn lẽn chuẩn bị chia tay trong khi mùa hè sắp sửa tràn về. Cuối xuân, chỉ còn một vài vệt rét mỏng manh vương vãi, rải rác trên các bờ ao, góc vườn, ngõ xóm,... Cuối xuân, cũng là mùa hoa của hoa sầu đồng phơn phớt tím bung nở như dấu hiệu để gọi màu tìm bằng lăng, màu đỏ hoa phương đua sắc rực rỡ giữa trời hè. Tất cả đều lặng lẽ nhưng rạo rực. Trong khi ấy, một tiếng ve nhẹ nhàng, trong vắt, đứt quãng vang lên một cách rụt rè. Tiếng ve đơn độc như đang thứ giọng gọi mùa hè, mùa thi của học trò sắp đến rồi. Hình như tuổi thơ, tuổi học trò mới chú ý lắng nghe tiếng ve kêu, nên tiếng ve đơn độc kia đã khẽ khàng đẩy đưa tâm hồn trẻ thơ vào bức tranh chớm hạ. (Trích Tiếng ve gọi mùa - Ngô Văn Cừ) Câu 1 (1,0 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn? Câu 2 (1,0 điểm): Nêu nội dung chính của đoạn văn? Câu 3 (2,0 điểm): Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau: Cuối xuân, khi cái rét muộn còn dùng dằng như chưa muốn bước chân đi, cũng là lúc mùa xuân bẽn lẽn chuẩn bị chia tay trong khi mùa hè sắp sửa tràn về. Câu 4 (2,0 điểm): Vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên được gợi ra từ đoạn văn trên.

2 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước