dù con đến đc các sông nhưng không đếm đc tấm lòng mẹ yêu dù con đo sốm chiều nhưng ko đo đc tình yêu mẹ hiền dù con đi hết trăm miền nhưng tình cảm của mẹ vẫn liền núi non dù con cản đc sông cồn nhưng ko ngăn đc tình thương mẹ dành dù con đến đc trời xanh nhưng ko thể đến đc tâm hành mẹ đi dù con bất hiếu một khi tình thương của mẹ vẫn thì thầm bên con dù con đã lớn khôn nhưng tình mẹ vẫn vuông tròn trước sau ôi tình mẹ tưa trang như hoa hồng thắm, 1 màu thủy chung tình của mẹ lớn không lùng bao dung van loại dung thông đất trời ôi tình mẹ đẹp tuyệt với con hiếu thảo trọn đời khắc ghi câu hỏi : 1 . xác định và nêu tác dụng biện pháp tu từ trong bài thơ 2. nêu nộ dung đoạn thơ trên 3. từ nội dung, e rút ra đc bài học j cho bản thân ?

2 câu trả lời

Câu 1:

Biện pháp tu từ 1: So sánh , trong câu : Ôi tình mẹ tưa trang như hoa hồng thắm, 1 màu thủy chung.

Tác dụng : làm nổi bật về tình cảm của mẹ đã dành cho chúng ta.

Biện pháp tu từ 2 : Điệp ngữ , vì có 'dù và nhưng'.

Tác dụng : nói lên nỗi vất vả của mẹ,cho dù có chuyện gì xảy ra,mẹ sẽ luôn luôn bảo vệ chúng ta.

Câu 2:

Nội dung của bài thơ trên : nói lên nỗi vất vả,tình cảm mẹ dành cho mỗi chúng ta.Cho dù chúng ta có hư đến đâu,mẹ sẽ luôn thì thầm bảo về chúng ta.

Câu 3:

Từ nội dung trên,em  có một bài học cho bản thân : Hãy yêu mẹ nhiều nhất khi có thể,vì khi lớn chúng ta rất rất ít thời gian dành cho mẹ.Và hãy hiểu được nỗi vất vả của mẹ.

Biện pháp tu từ là điệp từ: dù, ôi

Tác dụng nhấn mạnh từ giúp thấu hiểu được tình yêu thương bao la của mẹ

Nội dung: khẳng định sự yêu thương của cha mẹ dành cho con, mẹ có thể dành cả một cuộc đời để lo cho con

Từ nội dung trên thì em thấy ta nên dành nhiều thời gian để chăm lo cho mẹ, người đã nuôi nấng em từ lúc lọt lòng,