Đọc đoạn thơ sau : “Lời ru ẩn nơi nào Giữa mênh mang trời đất Khi con vừa ra đời Lời ru về mẹ hát … Mai rồi con lớn khôn Trên đường xa nắng gắt Lời ru là bóng mát Lúc con lên núi thẳm Lời ru cũng gập ghềnh Khi con ra biển rộng Lời ru thành mênh mông.” (Xuân Quỳnh, Trích Lời ru của mẹ, tập Thơ Xuân Quỳnh, NXB Đồng Nai, 1997) Viết một đoạn văn khoảng 8-10 câu nêu cảm nhận của em về hình ảnh Lời ru trong bài thơ *Không chép mạng ạ*

2 câu trả lời

Câu trả lời của mik :

Lời ru đã cùng ta đi qua bao năm tháng. Lời ru của mẹ ấm êm, dịu hiền. Trong cuộc đời, con may mắn vì được nghe lời ru củamẹ từ thuở trong nôi đến khi lớn hơn được mẹ ẵm bồng, chăm sóc "khi con vừa ra đời". Lớn lên rồi, xa vòng tay mẹ, con vẫn mang theo lời ru ấy cùng bao yêu thương đi cùng tháng năm  với "nắng gắt, núi thẳm, gập ghềnh, biển rộng, mênh mông". Chỉ có lời ru nhẹ nhàng, dịu dàng  với yêu thương ngập tràn thì mãi tồn tại với thời gian, hòa vào núi sống nơi con đặt đôi chân mình. Lời ru, hình ảnh ẩn dụ về tình mẫu tử thiêng liêng, đáng quý và đáng trân vô cùng.

ko chép mạng 

chúc bạn học tốt 

cho mik xin câu ctlhn và 5*ạ

Bài làm tham khảo:

      Trong bài thơ, ta có thể thấy lời ru của mẹ cất lên từ tình cảm, ước mong của mẹ.(1) Đồng thời cũng gửi gắm những lời tâm tình của người mẹ với con mình. (2) Lời ru ấy thể hiện được tình yêu thương, chăm lo cho giấc ngủ của đứa con.(3) Kể cả khi trưởng thành, là lúc phải đối mặt với thế giới ngoài kia có rộng mênh mông, bão tố luôn đến với con. (4) Nhưng khong được nản chỉ vì nơi quê nhà có mẹ luôn chờ đợi, là nơi con có thể dựa vào. (5) Những lời ru tựa cho nhưng bình yên bên mẹ, chẳng phải lo nghĩ điều gì. (6) Ngoài ra, qua lời ru ấy tác giả còn ca ngợi tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho người con. (7) Tóm lại, qua những cảm xúc ấy đã đóng góp thành những dòng thơ, và còn thể hiện lòng biết ơn, yêu quý người mẹ của tác giả. (8) 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
8 lượt xem
2 đáp án
14 giờ trước