ĐỀ SỐ 3: Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước. (Trích Tinh thần yêu nước của nhân dân ta, Hồ Chí Minh) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích? Câu 2. Từ xưa đến nay thuộc trạng ngữ gì? Câu 3. Nêu nội dung đoạn trích. Câu 4. Tinh thần yêu nước được tác giả miêu tả “nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn”. Em hiểu câu trên như thế nào? Câu 5: Qua đoạn văn trên, em hãy nêu suy nghĩ của mình về ý nghĩa của tinh thần đoàn kết.

2 câu trả lời

Câu 1:

- Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận.

Câu 2:

- "Từ xưa đến nay" thuộc trạng ngữ chỉ thời gian.

Câu 3:

- Nội dung chính: Nói về sự yêu thương nước, Tổ Quốc của dân tộc ta. Qua đay, tác giả cũng đưa ra các dẫn chứng, chứng minh các ý trên. 

Câu 4:

- "nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn" theo em, nó có nghĩa là nói về độ lòng yêu nước có thể giúp ta vượt qua mọi khó khăn, đánh bại được lũ cướp nước và bán nước.

Câu 1) PTBĐ chính:Nghị luận

Câu 2) Trạng ngữ:

Câu 3)Thể hiện tình thần yêu nước,truyền thống quý báu của dân tộc.

mình chỉ giúp đươc tới đây(2 câu sau mik ko bik,bạn ko cần vote cho mình đâu)