Đề : Loài cây em yêu Phương thức biểu đạt : Biểu cảm Ai giúp mình với không chép trên mạng ạ chép trên mạng em không tick ạ :v

2 câu trả lời

Ở những làng quê miền Bắc, Đâu đâu cũng có Cây xoan,một thứ Cây quen thuộc, gắn bó với cuộc sống của người nông dân từ Bao đời. Từ vùng trung du đất cằn sỏi đá đến vùng châu thổi sông Hồng màu mỡ, xoan đc trồng trước ngõ, trong vườn. Xoan rất dễ sống.người ta chỉ cần đào một cái hố nhỏ, ươm Cây xoan con và đặt vào đó một niềm hi vọng

Thời gian trôi qua rất nhanh. Khoảng năm đến sáu năm sau Cây xoan đã trưởng thành

Nhà em trồng rất nhiều loại cây như cây xoài, cây cam, cây quất hồng bì,…nhưng em thích nhất là cây quất hồng bì bởi quả quất hồng bì rất thơm và ngon khiến ai nhìn vào cũng thích loại cây này.

Cây quất hồng bì được ông nội em trồng từ rất lâu rồi. Cây bây giờ đã to cao chừng gần ba mét và buống tán lá sang sung quanh. Thân cây quất hồng bì không to lớn và từ độ cao khoảng năm mươi mét cây chia ra thành ba bốn nhánh to và dần dần mỗi nhánh to lại phân thành nhiều nhánh con. Thân cây quyết hồng bì thuộc dạng cây gỗ có màu xám sần sùi và vỏ cây hơi bong tróc.

Lá cây quất hồng bì to bằng ba ngón tay của em chụm lại có mãu xanh thẫm. Mặt trên của lá bóng hơn so với mặt đưới của lá và cõ những chiếc gân như để lá quang hợp oxi. Vì cây có từ rất lâu nên tán lá rộng tạ thành một khoảng bóng mát lớn ở góc sân nhà em. Dưới bóng mát này chúng em được vui chơi thỏa thích mà không sợ bị ánh nắng của mùa hè oi ả làm chúng em ốm.

Hoa của cây quất hồng bì có màu vàng nhạt và có hương thơm thoang thoảng nở cùng hoa vải khi mùa xuân tới cùng với những cơn mưa phùn. Khi có ánh nắng có loại con trùng như ong, bướm thi nhau bay vào để hút mật và sau đó hoa dụng sẽ kết thành trái quả. Quả quất hồng bì rất nhỏ chỉ bằng ngón cái của em thành những chùm ở mỗi ngọn nhánh.

Vào mùa hè thì quả quất hồng bì bắt đầu chín khi chín quả chuyển dần sang màu vàng và căng mọng. Quả quất hồng bì lúc xanh thì rất chua không ai muốn ăn nhưng khi nó chín và chuyển dần thành màu vàng sẫm thì quả chuyển thành ngọt có quả chua duôi duổi nên ai cũng có thể ăn được.

Đặc biệt lá của quất hồng bì có một hương vị đặc biệt có thể đem đi nướng thịt để cho thịt trở nên ngon và thơm hơn. Cây quất hồng bì này rất sai quả năm nào cũng vậy, hàng xóm lúc nào cũng phải trầm trò vì độ sai quả của nó.

Vào mùa hè chúng em hãy ngồi ở dưới gốc cây ăn quả và chơi những trò chơi như ô ăn quan, chơi chuyền rất vưi vẻ. Gốc cây như một chứng nhân chứng kiến biết bao kỉ niệm tuổi thơ đẹp đẽ của em.

Khi mà hết mùa quả em và ba em lại cùng nhau chặt và tỉa bớt cành để mùa xuân nó mọc thêm những cành mới và ra hoa nhiều hơn. Đồng thời thi thoảng gia đình em lại vun sới và bón phân để giúp cây sinh trưởng một cách tốt nhất. Cứ như vậy cây được cung cấp đủ dưỡng chất nên phát triển rất tốt và mùa quả nào cây cũng sai trĩu năng. Khiến ai cũng thích khi nhìn thấy nó.

Em rất thích cây quất hồng bì này đặc biệt thích nhất lúc nó vào độ ra hoa kết trái. Và ở dưới gốc cây là bao nhiêu kỉ niệm tuổi thơ đẹp của em. Dù sau này em có lớn nên và đi xa em cũng sẽ không bao giờ quên đi cây quất hồng bì này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm