để bón phân cho cây đạt hiệu quả cao nhất cần đảm bảo những yêu cầu gì

2 câu trả lời

Để bón phân cho cây đạt hiệu quả cao nhất cần đảm bảo những yêu cầu gì? Trả lời: •1 Bón đúng chủng loại phân. •2 Bón đúng nhu cầu sinh lý của cây. •3 Bón đúng nhu cầu sinh thái. •4 Bón đúng vụ và thời tiết. •5 Bón đúng phương pháp. Đc thì tim và vote mik nha:)) Chúc bn học tốt.

Để bón phân cho cây đạt hiệu quả cao nhất cần đảm bảo những yêu cầu :

-  Cây trồng hấp thu các chất dinh dưỡng thiết yếu từ đất, nhưng khả năng cung cấp của đất có hạn, việc thâm canh qua nhiều năm khiến đất đai bị suy kiệt, giảm độ phì nhiêu, đất bạc màu, dần dần mất đi khả năng sản xuất, mất đi khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng. Nên việc sử dụng phân bón rất quan trọng, để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cây trồng sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh, đạt năng suất cao và trả lại cho đất lượng dưỡng chất cây trồng đã lấy đi từ đất.

- Cần bón phân hợp lí : việc bón phân không hợp lý, không đúng, không đủ sẽ có những tác hại lớn đối với cây trồng. Nếu bón phân với lượng quá lớn, cây dùng không hết sẽ trở thành lượng dư thừa trong đất, thay đổi tính chất lý hóa của đất dẫn đất ngày càng chai cứng và gây ô nhiễm môi trường.

- Bón phân cân đối và hợp lí : Bón không cân đối có thể làm cây trồng dễ mẫn cảm với các loại bệnh hơn do thiếu dinh dưỡng cây yếu dễ mẫn cảm với sâu bệnh, bón thừa phân dễgây giết chết các vi sinh vật (VSV) có lợi trong đất  trong đất. 

=> Để cây có thể hấp thụ tốt nhất và sử dụng hiệu quả phân bón thì việc bón phân hợp lý, đúng và đủ là việc làm quan trọng và cần thiết giúpcây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, khỏe mạnh, từ đó giảm chi phí sản xuất, tăng chất lượng sản phẩm, đảm bảo hiệu quả kinh tế.