Đề bài: Bàn luận thế nào là sống đẹp LƯU Ý: - không chép mạng - xây dựng luận điểm ( nếu ko xây dựng thì gạch nha ) - không cần dài dòng

1 câu trả lời

Tham khảo ạ!!

Sống tốt cần có ý thức về mục đích, khát vọng và giá trị. Sống đẹp cần có ý chí cầu tiến, biết đứng dậy khi vấp ngã, lòng kiên trì, không ngại khó khăn, trở ngại để vươn lên, chắp cánh cho những mục tiêu của mình và để chúng bay xa. .
 Sống đẹp cũng là một lối sống tinh tế, tao nhã; Đó là một cuộc sống chan chứa trí tuệ và nhân văn. . Vì vậy, “sống đẹp” là một lối sống tốt đẹp mà mọi người cần hướng tới. Tuy nhiên, nhiều cá nhân vẫn quan tâm đến việc làm thế nào để có một cuộc sống "đẹp đẽ". "Beauty" không chỉ đơn giản là một từ. Từ "đẹp" được dùng để mô tả mọi thứ, từ những hành động hàng ngày đến khả năng vượt qua chướng ngại vật của một người. “Sống đẹp” phải bắt đầu bằng lòng nhân ái, bằng trái tim tràn đầy yêu thương, từ đó sống trọn vẹn vì người khác, bao dung, tha thứ… Ai cũng có thể xuất phát từ tình yêu thương.
Những cử chỉ dù nhỏ nhất cũng chứa chan lòng nhân ái của con người. Khi bạn đi bộ đến trường vào một buổi sáng, bạn không lo bị muộn vì bạn dừng lại để giúp một cụ già qua đường. Mỗi ngày, hãy dành tiền sang một bên để giúp đỡ quỹ “người nghèo”. Đây là tất cả những hành động tuyệt vời, mặc dù kích thước nhỏ của chúng.

Sẽ sống đẹp nếu con người có mục tiêu, có lý tưởng hợp lý, vừa sức và hài hòa giữa các giá trị. Giá trị vật chất, giá trị nhân văn, giá trị tinh thần, giá trị thẩm mỹ... phải thực sự hài hòa trong quan hệ tương tác sẽ làm cho mỗi người sống đẹp hơn. Thật sự bất hợp lý và thiếu toàn diện nếu như con người thiếu động cơ sống hay thiếu động cơ đích thực và chân chính.

#tanthinh298

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Trong văn bản “Sống chết mặc bay” của Phạm Duy Tốn, nhà văn đã sử dụng rất thành công nghệ thuật tương phản. Hai mặt tương phản cơ bản trong tác phẩm được thế hiện rõ nét: một bên là người dân vật lộn, chống chọi với mưa gió hết sức căng thẳng, vất vả; bên kia là viên quan đi hộ đê ngồi trong chỗ an toàn, nhàn nhã, mải mê bài bạc, không cho phép ai quấy rầy ván bài của mình, coi việc đánh bài là trên hết, mặc dân sống chết khi đê vỡ. Những người dân hộ đê quần quật làm việc liên tục từ chiều đến gần một giờ đêm. Họ bì bõm dưới bùn lầy, ướt như chuột lột, ai ai cũng mệt lử cả rồi; trong khi mưa tầm tã trút xuống, nước sông cuồn cuộn bốc lên. Tác giả nhận xét: “Tình cảnh trông thật là thảm”. Viên quan đi hộ đê thì ngược lại. Hắn ta ngồi trong đình ở chỗ cao ráo, an toàn. Người gãi chân, kẻ quạt mát, các tay chân ngồi hầu bài. Khung cảnh nhàn–nhã, đường bệ, nguy nga. Quan chỉ mê bài. Đáng lẽ phải tắm mưa, gội gió, đứng trên đê đốc thúc, thì quan lại ngồi chơi nhàn nhã, có kẻ hầu, người hạ. Quan gắt khi có người báo tin đê vỡ. Quan đỏ mặt tía tai đòi cách cổ, bỏ tù người dân báo đê vỡ. Và y tiếp tục vui mừng vì đã ù ván bài, mặc cho dân rơi vào cảnh đê vỡ, “tình cảnh thảm sầu” không sao kể xiết. Tác giả dựng lên hai cảnh tương phản nhằm mục đích so sánh, làm nổi bật sự đối lập. Người có trách nhiệm thì vô trách nhiệm, chỉ ham mê bài bạc. Những người dân thì phải dầm mưa gội gió, nhọc nhằn, chống chọi với thiên nhiên một cách tuyệt vọng. Cuối cùng, sự vô trách nhiệm của viên quan đã dẫn đến cảnh đê vỡ. Quan thì sung sướng vì nước bài cao, dân thì khổ vì nước lụt.

1 lượt xem
1 đáp án
10 giờ trước