Đặc điểm của cánh đồng vào mùa thu, đông

1 câu trả lời

Trên những vùng quê yêu dấu của chúng ta, nơi nào cũng có những cánh đồng bao la, bát ngát. Những cánh đồng ấy là một nét đặc trưng không thể thiếu được của quê hương. Những cánh đồng ấy, mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng. Và ta thấy, mỗi khi mùa đông tới, cánh đồng có một vẻ đẹp thật khác lạ.

Mùa đông, bầu trời âm u một màu xám đục, mưa phùn dai dẳng lất phất bay. Nơi nơi sương mù bao phủ, hơi nước lạnh lẽo. Buổi sáng sớm, những giọt sương long lanh bám trên lá cây, ngọn cỏ trông như những hạt ngọc lấp lánh và mỏng manh.Trời không có nắng, gió lạnh thổi mang lại cái lạnh đến tê người. Khi đi qua những cánh đồng, ta vẫn thấy màu xanh bạt ngàn của những ruộng ngô, lá phất phơ bay trong gió.Kia là những luống bắp cải, lá màu xanh thẫm cuộn tròn trông như những chiếc bát lớn. Và kia là những vạt rau cải xanh rờn, cải chỉ ra hoa vào mùa đông. Từng đám hoa vàng như những đàn bướm vàng rung rinh theo gió hay ta có thể nghĩ đó là những khoảng nắng ấm áp trong ngày đông…Vẻ đẹp này ta sẽ ngắm nhìn không chán mắt, một vẻ đẹp bình dị nhưng rất tuyệt vời.

Mùa đông, mùa đông về, vạn vật vẫn sinh sôi nảy nở.Trên cánh đồng, vẫn là một màu xanh trù phú, không hề thiếu vắng bàn tay lao động của con người. Con người vẫn làm bạn với đất đai, cần mẫn cùng với đất tháng ngày không ngơi nghỉ. Nhìn cảnh vật, nghĩ đến con người, ta càng thấy thêm yêu quê hương biết bao.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm