Đặc điểm cấu tạo ngoài và hình dạng của thủy tức, sứa Giúp mik với, hứa vote 5*

2 câu trả lời

* Thủy tức: +Cấu tạo ngoài: Cơ thể thuỷ tức hình trụ dài . Phần dưới gọi là đế bám vào giả thể. Phần Trên có lồ miệng, xung quanh có các tua miệng toả ra. Cơ thể có đối xứng tỏa tròn. Nếu nuôi thuỷ tức trong lọ , chúng luôn di chuyển về phía ánh sáng theo 2 cách. +Hình dạng: Toàn thân thủy tức có hình trụ dài, phần dưới thân có đế để bám vào giá thể, phần trên là lỗ miệng, xung quanh có 8 tua miệng tỏa ra rất dài gấp nhiều lần chiều dài cơ thể và có khả năng co ngắn lại, có chức năng bắt mồi, di chuyển và cảm giác. Cơ thể đối xứng tỏa tròn, dài và nhỏ. *Sứa: + Cấu tạo ngoài: - Cơ thể hình dù, miệng ở dưới. - Ăn thịt bắt mồi bằng tua miệng. - Tự vệ bằng tế bào gai. - Di chuyển bằng cách co bóp dù=> Đối xứng tỏa tròn. +Hình dạng - Phủ ngoài cơ thể là lớp ngoài. - Thân sứa có hình bán cầu, trong suốt. - Phía lưng có hình dù, bên trên có nhiều tua dù.

1. Thủy tức:

 Đặc điểm cấu tạo và hình dạng: Toàn thân thủy tức có hình trụ dài, phần dưới thân có đế để bám vào giá thể, phần trên là lỗ miệng, xung quanh có 8 tua miệng tỏa ra rất dài gấp nhiều lần chiều dài cơ thể và có khả năng co ngắn lại, có chức năng bắt mồi, di chuyển và cảm giác. Cơ thể đối xứng tỏa tròn, dài và nhỏ.

2, Sứa:

a, Đặc điểm cấu tạo:

- Phủ ngoài cơ thể là lớp ngoài. Lớp trong tạo thành khoang vị và ống vị giữa hai lớp có tầng trung gian dầy chứa nhiều chất keo trong suốt giúp cho cơ thể sứa nổi trên mặt nước và khiến cho khoang tiêu hóa thu hẹp lại, thông với lỗ miệng quay về phía dưới.

- Thân sứa có hình bán cầu, trong suốt.

- Phía lưng có hình dù, bên trên có nhiều tua dù.

- Phía miệng có miệng và các tua miệng.

- Bên trên các xúc tua có nọc độc làm tê liệt con mồi và kẻ thù (tự vệ bằng gai).

b, Hình dạng: Hình dạng chung của sứa lược là hình con quay, đối xứng tỏa tròn qua trục miệng - đối miệng. ... Dọc theo thân, bắt đầu từ cực đối miệng là 8 dãy tấm lược xếp hướng về phía cực miệng, trên tấm lược là nhiều lông bơi nhỏ. Đối xứng qua cơ thể là 2 tua bắt mồi giống như 2 quai bình, gốccủatua nằm sâu bên trong cơ thể.

* CHÚC BẠN HỌC TỐT!

                                                       lilynguyenvy

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm