Công cha như núi ngất trời Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển đông Núi cao biển rộng mênh mông Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi Dựa vào nội dung bài ca dao trên ,hãy viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu về công ơn to lớn của cha mẹ

2 câu trả lời

Trên đời này nếu như có thứ tình cảm không điều kiện, không cần hồi đáp thì đó chỉ có thể là tình yêu của cha mẹ dành cho con cái. Đó là thứ tình cảm thiêng liêng, to lớn được ví với trời với biển. Những sự vật trong thiên nhiên vừa to lớn, vĩ đại lại mang ý nghĩa của sự trường tồn vĩnh cửu. Công lao sinh thành, giáo dưỡng của cha mẹ kể sao cho hết. Mỗi một người làm con cần phải khắc ghi công lao ấy, khắc ghi tình yêu ấy. Yêu thương và báo hiếu cha mẹ. Sống có ích để làm cha mẹ vui lòng và tự hào về mình.

Đúng như bài ca dao trên, công ơn sinh dưỡng, nuôi nấng em lớn đến tận bây giờ. Quả thật là lớn bằng trời bằng bể mà thật ra ngay cả nước ngoài Biển Đông hay núi cao ngất trời kia cũng chẳng thể so sánh được. Cũng chính vì vậy,em sẽ cố gắng học tập tốt hơn, chăm chỉ hơn để có thể không phụ những nặng nhọc, khó khăn mà cha mẹ đã phải chịu để cho em có cuộc sống ai nhiên và hạnh phúc đến ngày hôm nay. Cũng là cố gắng để một ngày trong tương lai, em cũng có thể yêu thương, chăm sóc và giúp đỡ cha mẹ thật tốt, giống như những gì họ đã giành cho em vào lúc này.