có mấy cách bón phân cho cây ? nêu đặc điểm của từng thời kì? loại phân bón nào thường đc sử dụng trong mỗi thời kì ?vì sao?( gợi ý trả lời sgk/20-21)

2 câu trả lời

Có 2 cách bón phân cho cây trồng :

+ Bón lót: Là bón phân vào đất trước khi gieo trồng, nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cho cây con ngay khi mới mọc, mới bén rễ.

+ Bón thúc: Là bón phân trong thời gian sinh trưởng, tạo điều kiện cho cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Loại phân bón thường được sử dụng trong thời kỳ bón thúc :

- Phân đạm, kali, hỗn hợp, thường dùng để bón thúc, nếu bón lót thì chỉ bón lượng nhỏ.

Giải thích :

Phân đạm và phân kali thường dùng để bón thúc vì nó dễ hòa tan, thường sử dụng được ngay mà người ta thường bón thúc để kích thích cây trồng sinh trưởng. Vì vậy dùng phân bón dễ hòa tan sẽ giúp cây hấp thụ phân bón nhanh, sinh trưởng và phát triển, cho các sản phẩm tốt hơn.

Loại phân bón thường được sử dụng trong thời kỳ bón lót :

- Phân hữu cơ thường dùng để bón lót.

- Phân lân thường dùng để bón lót.

Giải thích :

Phân hữu cơ, phân lân dùng để bón lót vì các chất dinh dưỡng trong phân thường ở dạng khó tiêu (không hòa tan) cây không sử dụng được ngay, phải có thời gian để phân bón phân hủy thành các chất hòa tan cây mới sử dụng được. Do đó phải bón vào đất trước khi gieo trồng.
Chúc học tốt ^^~!! Xin hay nhất và 5* ~!!

Có hai cách bón phân cho cây: bón lót và bón thúc -Bón lót là bón phân vào đất khi chưa đủ gieo trồng. Bón lót nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cho cây con ngay khi nó mới mọc mới bén rễ - bón thúc là bón phân trong thời gian sinh trưởng của cây bóng nút nhầm đắp ứng kịp thời nhu cầu dinh dưỡng của cây trong từng thời kỳ, tạo điều kiện cho cây sinh trưởng, phát triển tốt