Câu1: a, thế nào là biến thái hòan toàn? Biến thái hoàn toàn trải qua các giai đoạn nào? Giai đoạn nào gây hại nhiều nhất cho cây trồng? b, kể tên 3 chủng loại của côn trùng hoặc động vật có lợi ( tiêu diệt sâu hại ) và 3 chủng loại có hại ( phá hoại mùa màng) (Giúp mik vs ạ đang cần gấp mà ko biết làm)

2 câu trả lời

a) Biến thái hoàn toàn là quá trình biến đổi từ trứng sang con trưởng thành, bản chất của biến thái hoàn toàn là quá trình phát triển mà ấu trùng và con trưởng thành có khác biệt rất lớn về hình dạng, cấu tạo và đặc điểm sinh lí. Giai đoạn gây hại là sâu non

b) Côn trùng có lợi :

Ong mắt đỏ , ếch , bộ xít cổ ngỗng, bọ rùa , bọ cánh cứng. ......

Côn trùng có hại ;

Châu chấu , các loại sâu, bọ rậy, bọ trĩ. ....

Câu 1:

a) Thế nào là biến thái hoàn toàn? Biến thái hoàn toàn trải qua các giai đoạn nào? Giai đoạn nào gây hại nhiều nhất cho cây trồng?

-Biến thái hoàn toàn là quá trình biến đổi từ trứng sang con trưởng thành. Biến thái hoàn toàn trải cái giai đoạn: trứng; sâu non; nhộng; sâu trưởng thành. Giai đoạn sâu non là giai đoạn gây hại nhiều nhất cho cây trồng.

-b) Kể tên 3 chủng loại của côn trùng hoặc động vật có lợi ( tiêu diệt sâu hại ) và 3 chủng loại có hại ( phá hoại mùa màng).

- 3 chủng loài có lợi:

 + Chim sâu, kiến, ong mắt đỏ

- 3 chủng loài có hại:

 + Châu chấu, Sâu đục thân(sâu đục), bọ xít.