Câu hỏi: môi trường,tài nguyên thiên nhiên là gì? Vì sao chúng ta phải bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên ? Nêu 4 việc làm của em trong việc thực hiện bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên

2 câu trả lời

1. Môi trường, tài nguyên thiên nhiên là:

+ Môi trường là toàn bộ những điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người có tác động đến đời sống, sự tồn tại phát triển của con người và thiên nhiên.

+Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người (rừng cây, các động vật, thực vật quý, hiếm, các mỏ khoáng sản, các nguồn nước, dầu, khí...).Tài nguyên thiên nhiên là một bộ phận thiết yếu của môi trường, có quan hệ chặt chẽ với môi trường.

2. Chúng ta phải bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên môi trường, tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người, tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển trí tuệ, đạo đức, tinh thần.

+ Không có môi trường hoặc môi trường bị huỷ hoại => con người chúng ta sẽ không có lương thực để ăn và tồn tại, cây cối, động vật sẽ chết hết, không khí sẽ ngày càng tràn đầy khí độc, ta sẽ không có không khí để thở, nước uống cũng là 1 phần của môi trường nên nó sẽ bị huỷ hoại theo môi trường và ta cũng sẽ hết nước sạch để uống.

3. 4 việc làm của em trong việc thực hiện bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên: 

+Không chặt phá rừng trái phép.

+ Không xả rác bừa bãi ( sông, ngòi, ao,....).

+Hạn chế đi các loại phương tiện gây khói bụi.

+Trồng nhiều cây xanh.

Môi trường, tài nguyên thiên nhiên là gì?

Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

Tài nguyên thiên nhiên (TNTN) là những giá trị hữu ích của môi trường tự nhiên có thể thỏa mãn các nhu cầu khác nhau của con người bằng sự tham gia trực tiếp của chúng vào các quá trình kinh tế và đời sống nhân loại. ... Tài nguyên con người gắn với các yếu tố con người và xã hội.

Chúng ta phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên vì:
- Chúng cung cấp cho con người phương tiện để sinh sống, phát triển về mọi mặt. Nếu không có môi trường, con người không thể tồn tại.
- Chúng tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của con người.

Nêu 4 việc làm của em trong việc thực hiện bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên

- Không xả rác bừa bãi

- Trồng nhiều cây xanh

- Hạn chế sử dụng túi nylon

- Nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ môi trường bằng cách tuyên truyền về tầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống của con người.

#danquyennguyen2109#

Câu hỏi trong lớp Xem thêm