Câu 67: Hồ Quý Ly có những cải cách gì về xã hội và văn hóa? A. Ban hành chính sách hạn chế số nô tì được nuôi của các vương hầu, quý tộc và quan lại. Bắt các nhà sư chưa đến 50 tuổi phải hoàn tục. B. Giải phóng cho các nô tì được nuôi của các vương hầu, quý tộc và quan lại. Sửa đổi cả nội dung học tập và chế độ thi cử theo nhà Minh. C. Sửa đổi chế độ thi cử, học tập. Dịch các sách Hán ra chữ Nôm. D. Không giải phóng cho các nô tì được nuôi của các vương hầu, quý tộc và quan lại. Sửa đổi cả nội dung học tập và chế độ thi cử theo nhà Minh. Câu 68: Nguyên nhân quan trọng nhất làm cho nông nghiệp thời Trần phát triển mạnh sau chiến thắng chống xâm lược Mông Nguyên là: A. quý tộc nhà Trần tăng cường chiêu tập dân nghèo khai hoang, lập điền trang. B. đất nước hòa bình. C. nhà nước có chính sách khuyến khích sản xuất, mở rộng diện tích trồng trọt. D. nhân dân phấn khởi sau chiến thắng ngoại xâm. Câu 69: Điểm khác nhau giữa bộ máy quan lại thời Trần và thời Lý? A. tổ chức theo chế độ quân chủ tập quyền (mọi quyền hành tập trung trong tay nhà vua). B. có chức Thái thượng hoàng, đặt thêm một số cơ quan, cả nước chia 12 lộ. C. giúp việc cho vua có các quan đại thần, văn, võ. D. cả nước chia 24 lộ phủ, dưới lộ phủ là huyện, hương, xã. Câu 70: Địa danh nào gắn với chiến công hiển hách của quân dân nhà Trần trong cuộc kháng chiến lần thứ 2 chống quân xâm lược Nguyên 1285? A. Bình Than, Đông Bộ Đầu, Vạn Kiếp B. Tây Kết, Hàm Tử, Chương Dương C.Thiên Trường, Thăng Long D. Bạch Đằng. Câu 71: Kế hoạch “vườn không nhà trống” của quân dân nhà Trần tạo ra khó khăn nào cho quân Mông Cổ? A. thiếu lương thực B. thiếu lực lương C. thiếu đoàn kết D. tin tưởng mình cần đáp án th ạ

2 câu trả lời

Câu 67: A

Những cải cách về xã hội và văn hóa, giáo dục mà Hồ Quý Ly đã làm là: Ban hành chính sách hạn chế số nô tì được nuôi của các vương hầu, quý tộc và quan lại. Bắt các nhà sư chưa đến 50 tuổi phải hoàn tục và sửa đổi chế độ thi cử, học tập. Dịch các sách Hán ra chữ Nôm.

Câu 68: C

Nguyên nhân quan trọng nhất làm cho nông nghiệp thời Lý phát triển là nhà nước có nhiều chính sách khuyến khích sản xuất, khuyến khích khai hoang, lập làng xã, củng cố đê điều, bảo vệ sức kéo nông nghiệp,..

Câu 69: B

Thời Trần, cả nước chia làm 12 lộ và thực hiện chế đô Thái Thượng Hoàng.

Câu 70: B

Các địa danh Tây Kết, Hàm Tử, Chương Dương gắn liền với chiến công hiển hách của quân dân nhà Trần trong cuộc kháng chiến lần thứ 2 chống quân xâm lược Nguyên 1285.

Câu 71: A

Quân Mông Cổ thực hiện chiến lược đánh đến đâu cướp bóc đến đó để làm quân lương nên thường không có lương thực mà quân ta lại thực hiện kế hoạch "vườn không nhà trống” nên quân Mông Cổ không còn gì để cướp bóc vì vậy lâu dần chúng sẽ lâm vào tình trạng thiếu lương thực.

Cho mk 5 sao và ctrlhn nha. Thanks.

67.A.Ban hành chính sách hạn chế số nô tì được nuôi của các vương hầu, quý tộc và quan lại.Bắt các nhà sư chưa đến 50 tuổi phải hoàn tục

*Ngoài ra còn sửa đổi quy chế học tập,thi cử,cho dịch sách chữ Hán→Nôm

68.C.Nhà nước có chính sách khuyến khích sản xuất,mở rộng diện tích trồng trọt.

*Nhân dân hăng say làm viwwjc,sản xuất nông nghiệp→Tạo điều kiện cho nền nông nghiệp phát triển mạnh

69.B.Có chức Thái thượng hoàng, đặt thêm một số cơ quan,cả nước chia 12 lộ

*Dưới thời Lý chưa có chức Thái thượng hoàng,cả nước chia thành 24 lộ

70.B.Tây Kết,Hàm Tử,Chương Dương

*Những địa danh trên là nơi mà quân Trần thực hiện phản công quân Nguyên vào tháng 5/1285

71.A.Thiếu lương thực

@TriLeCongTri