Câu 1.Ý nghĩa của đa dạng các nhóm sinh vật ? Câu 2. Giải thích các hiện tượng sau : a. Tại sao không trồng khoai lang bằng mà trồng bằng thân cành b. Con thằng lằn bị đứt đuôi rồi tái sinh đuôi mới có phải sinh vật không? Tại sao c. Vì sao cây trồng từ cành chiết nhanh

1 câu trả lời

Câu 1:

- Ý nghĩa: – Đa dạng sinh học là yếu tố quyết định tính ổn định và là cơ sở sinh tồn của sự sống cho trái đất và của các hệ sinh thái tự nhiên. Bởi vì nó làm cân bằng số lượng cá thể giữa các loài và đảm bảo cho khống chế sinh học cho các loài với cá thể được tiếp nhận trong hệ sinh thái.

Câu 2: 

a.  -  lang người ta thường trồng bằng thân cành nhằm mục đích là để tiết kiệm và có thời gian thu hoạch ngắn , người ta không trồng khoai lang bằng củ ( vì thật ra củ khoai lang chỉ là rễ chứ không phải thân)

b.  -Bởi vì tế bào ở gốc đuôi con thằn lằn lớn lên và sinh sản, giúp nó thay thế tế bào đã mất đi ở phần đuôi bị đứt, từ đó thằn lằn có thể mọc lại chiếc đuôi mới.

c.

Cành bưởi chiết là cành đã được tạo điều kiện ra rễ ngay trên cây mẹ đã sinh trưởng trước khi chuyển ra trồng. Cành đó khi ở trên cây mẹ đã sinh trưởng và phát triển đến một mức độ nhất định, nhiều cnhf có thể đã ra hoa và quả. Khi trồng cành chiết xuống, một thời gian ngắn là cây sẽ ra hoa và cho quả.

Nếu trồng cây từ hạt bưởi thì thời gian ra quả lâu hơn vì cần thời gian để cây nảy mầm, phát triển thành cây con, sinh trưởng đến một mức độ rồi mới phát triển ra hoa