Câu 1:Hãy nêu sự hiểu biết của em về khí hậu, cảnh quan, sinh vật và cuộc sống của con người ở sa mạc Xahara? Câu 2: Hãy phân tích lại những nguyên nhân đã làm cho đời sống đa phần người dân Châu Phi chậm phát triển? 20 điểm đấy ạ :(( làm ơn🙇

2 câu trả lời

1. - Khí hậu của sa mạc Sahara rất khắc nghiệt. Ban ngày, mặt trời như thiêu như đốt nhưng đến đêm gió lạnh cắt da cắt thịt. trong đó khi hậu cg rất khô cằn là một kiểu khí hậu không đáp ứng đủ tiêu chuẩn,  khí hậu này có lượng mưa rất thấp không đủ để duy trì sự phát triển của bất cứ loài thực vật nào, phần lớn thực vật chỉ là những cây bụi nhỏ.

- Mặc dù khí hậu ở sa mạc Shahara rất nóng bức khô cằn và khắc nghiệt nhưng Sahara mang vẻ đẹp điển hình của sa mạc. Có rất nhiều sa mạc kỳ thú trên thế giới nhưng theo cách nhìn truyền thống về sa mạc với những cồn cát vàng, những tảng đá màu đen và các đoàn diễu hành của lạc đà thì có lẽ sa mạc Sahara đạt được sự hoàn hảo nhất.

Mặc dù là môi trường khắc nghiệt không phù hợp với con người, nhưng đối với một số loài động vật hoang dã thì Saharasa mạc nhiệt đới lớn nhất thế giới, là nơi sinh sống lý tưởng. Đây là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã như linh dương, báo, sư tử, bò cạp, rắn, các loài gặm nhấm và nhiều loài quý hiếm khác.

2.

- Châu Phi có tài nguyên thiên nhiên giàu có nhưng là châu lục nghèo nhất thế giới, do:

- Hậu quả sự thống trị nhiều thế kỉ qua của chủ nghĩa thực dân.

- Tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt:  Các công ty tư bản nước ngoài tiến hành khai thác quá mức nguồn tài nguyên khoáng sản và rừng khiến các nguồn tài nguyên này bị cạn kiệt, môi trường bị tàn phá.

- Các cuộc xung đột sắc tộc, đói nghèo, dịch bênh tràn lan đe dọa cuộc sống người dân…cũng như kim hãm sự phát triển kinh tế của châu lục.

- Trình độ dân trí thấp, còn tồn tại nhiều hủ tục lạc hậu…

- Sự yếu kém trong quản lí đất nước của nhiều quốc gia châu Phi non trẻ.

Câu 1:

+Khí hậu:Sahara sau cơn mưa. Khu vực sa mạc khô hạn, ít mây, ánh sáng mặt trời chói chang, quanh năm sóng nhiệt cuồn cuộn, hơi nóng khô người. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 25°C trở lên, nhiệt độ bình quân của tháng cao nhất trong năm (tháng 7) là 35-37°C và thời gian duy trì mức nhiệt độ này rất dài.

+Cảnh quan:

Sa mạc Sahara: Sahara là sa mạc lớn nhất thế giới, chiếm phần lớn diện tích ở Bắc Phi. Toàn bộ thành phố nằm ở viền ngoài sa mạc, còn khu vực sâu bên trong gần như chưa được khám phá. Đó có thể là những ngọn núi, cánh đồng muối, cồn cát, thậm chí cả dòng sông chảy trong bên trong.

Cảnh quan ấn tượng của Sahara cũng diễn ra vào ban đêm, khi hàng triệu ngôi sao tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời. Vào một số thời điểm trong năm, bạn có thể nhìn thấy dải ngân hà tuyệt đẹp. Sahara đang ngày càng lớn hơn bởi sự thay đổi khí hậu khiến lượng mưa trong khu vực ít đi và đất sa mạc dần mở rộng.

Cuộc sống con người:Dù sống trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt giữa sa mạc,mọi người vẫn phát triển một nền văn hóa khá đặc sắc và phụ nữ bình đẳng về mọi mặt với nam giới.

Cuộc sống của động vật:Động vật sa mạc hay động vật hoang mạc hay cư dân sa mạc là tên gọi chỉ về những loài động vật đã thích nghi để sống trong môi trường sa mạchoang mạc hay bán hoang mạc khô cằn với những điều kiện khắc nghiệt và cằn cỗi. Trong thuật ngữ khoa học, những dạng động vật sống trong môi trường này được gọi là xerocole bắt nguồn từ tiếng Hi Lạp là xēros có nghĩa là chịu khát. Vùng sa mạc, hoang mạc khô cằn là một môi trường cực kỳ khắc nghiệt, thử thách sự sống còn của các sinh vật sống, nhất là các loài động vật, mặc dù vật có hàng loạt động vật vẫn vật lộn để sinh tồn ở những nơi này, với những đặc điểm có được do tiến hóa để thích nghi với môi trường sống.

Câu 2: châu Phi kém phát triển là sự thống trị của chủ nghĩa thực dân kéo dài.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Câu 1. Dòng nào dưới đây nêu đúng khái niệm tục ngữ? A. Là một thể loại văn học dân gian diễn tả đời sống nội tâm của con người. B. Là những câu nói dân gian ngắn gọn, ổn đinh, có nhịp điệu, hình ảnh, thể hiện những kinh nghiệm của nhân dân về mọi mặt. C. Là một thể loại văn học dân gian có tác dụng gây cười và phê phán. D. Là một thể văn nghị luận đặc biệt. Câu 2. Câu: “Chuồn chuồn bay thấp thì mưa/ Bay cao thì nắng bay vừa thì râm.” thuộc thể loại văn học dân gian nào? A. Thành ngữ B. Tục ngữ C. Ca dao D. Vè Câu 4. Những kinh nghiệm được đúc kết trong các câu tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất có ý nghĩa gì? A. Giúp nhân dân lao động chủ động đoán biết được cuộc sống và tương lai của mình. B. Giúp nhân dân lao động có một cuộc sống vui vẻ, nhàn hạ và sung túc hơn. C. Giúp nhân dân lao động sống lạc quan, tin tưởng vào cuộc sống và công việc của mình. D. Là bài học dân gian về khí tượng, là hành trang, là “túi khôn” của nhân dân lao động, giúp họ chủ động dự đoán thời tiết và nâng cao năng suất lao động. Câu 5. Nhận định nào sau đây không đúng với đặc điểm của văn nghị luận? A. Nhằm tái hiện sự việc, người, vật, cảnh một cách sinh động. B. Nhằm thuyết phục người đọc, người nghe về một ý kiến, quan điểm, nhận xét nào đó. C. Luận điểm rõ ràng, lập luận chặt chẽ, dẫn chứng thuyết phục. D. Ý kiến, quan điểm, nhận xét nêu nên trong văn nghị luận phải hướng tới giải quyết những vẫn đề có thực trong đời sống thì mới có ý nghĩa. Câu 6. Câu tục ngữ “Mau sao thì nắng, vắng sao thì mưa” sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? A. Phép đối B. Điệp ngữ C. So sánh D. Ẩn dụ Câu 7. Dòng nào dưới đây không phải là đặc điểm hình thức của tục ngữ? Câu 3. Câu nào sau đây là tục ngữ? A. Cò bay thẳng cánh. B. Lên thác xuống ghềnh. C. Một nắng hai sương. D. Khoai ruộng lạ, mạ ruộng quen. A. Ngắn gọn B. Thường có vần, nhất là vần chân C. Các vế thường đối xứng nhau cả về hình thức và nội dung D. Thường là một từ ghép Câu 8. Văn bản nghị luận có đặc diểm cơ bản là: A. dùng phương thức lập luận: bằng lí lẽ và dẫn chứng, người viết trình bày ý kiến thể hiện tư tưởng nhằm thuyết phục người đọc, người nghe về mặt nhận thức. B. dùng phương thức kể nhằm thuật lại sự vật, hiện tượng, con người, câu chuyện nào đó. C. dùng phương thức miêu tả nhằm tái hiện lại sự vật, hiện tượng, con người, câu chuyện nào đó. D. dùng phương thức biểu cảm để biểu hiện tình cảm, cảm xúc qua các hình ảnh, nhịp điệu, vần điệu.

2 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước