Câu 1:Chứng minh dân cư Hoa Kì có nhiều dân tộc và có tính năng động Câu 2: Chứng minh EU là trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới Câu 3: Dân nhập cư Hoa Kì có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế xã hội của Hoa Kì

2 câu trả lời

Câu 1: Chứng minh dân cư Hoa Kì có nhiều dân tộc và có tính năng động

* Tính năng động của dân cư Hoa Kì được thể hiện ở các điểm sau:

- Dân cư gồm nhiều thành phần dân tộc: Người Anh Điêng, người da trắng, người da đen, người da vàng và con lai.

- Lịch sử nhập cư và nơi phân bố của dân cư Hoa Kì: Hoa Kì là đất nước của những người nhập dân (trong hai cuộc đại chiến một phần lớn các nhà khoa học di cư đến Hoa Kì) nên nguồn lao động có trình độ cao và giàu kinh nghiệm.

+ Luồng nhập cư của người da trắng thế kỉ XVII-XIX, chủ yếu định cư ở vùng Đông Bắc.

+ Luồng nhập cư của người da đen vào thế kỉ XVII đến giữa thế kỉ XIX, tập trung ở đồng bằng trung tâm và phía nam.

+ Luồng nhập cư của người da vàng (châu Á) vào cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX, tập trung ở khu vực miền Tây.

- Xu hướng thay đổi sự phân bố dân cư của Hoa Kì: dân cư di chuyển từ bắc xuống nam và từ đông sang tây phù hợp với quá trình khai thác lãnh thổ.

- Suy nghĩ của nguồn lao động Hoa Kì rất táo bạo, dám nghĩ dám làm.

* Kết luận: quá trình nhập cư và xu hướng di chuyển dân cư của Hoa Kì phù hợp với quá trình khai thác lãnh thổ thể hiện tính năng động. Đây là nhân tố quan trọng thúc đẩy nền kinh tế Hoa Kì phát triển.

Câu 2: Chứng minh EU là trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới

– EU là 1 trong 3 trung tâm kinh tế lớn nhất thế giới (Hoa Kì, EU, Nhật )

– Tuy dân số chỉ chiếm 7,1% dân số thế giới nhưng chiếm tới 31% tổng GDP thế giới và tiêu thụ 19% năng lượng thế giới 

– EU đứng đầu thế giới về GDP (2005)

– Tỉ trọng xuất khẩu trong GDP 26.5 % và tỉ trọng xuất khẩu trong thế giới 37.7 % đều đứng đầu thế giới 

– Là bạn hàng lớn nhất của các nước đang phát triển 

– Chiếm 59 % trong viện trợ phát triển của thế giới

Câu 3: Dân nhập cư Hoa Kì có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế xã hội của Hoa Kì

- Nhập cư vào Hoa Kỳ là sự di chuyển quốc tế của những người không có quốc tịch Mỹ đến Hoa Kỳ và thường trú tại quốc gia này. Nhập cư là một nguồn chính của tăng trưởng dân số và thay đổi văn hóa trong suốt phần lớn lịch sử Hoa Kỳ. Bởi vì Hoa Kỳ là một xã hội thực dân định cư, tất cả người Mỹ, ngoại trừ phần trăm nhỏ của Người Mỹ bản địa, có thể theo dõi tổ tiên của họ cho những người nhập cư từ các quốc gia khác trên thế giới.

Câu 1 - dân cư thuộc nhiều thành phần dân tộc: người Anh điêng, người da trắng ,người da vàng, và con lai. -lịch sử định cư và nơi phân bố dân cư Hoa Kỳ :Hoa Kỳ là đất nước của những người nhập cư ,nên nguồn lao động có trình độ cao và giàu kinh nghiệm. +Luồng nhập cư của những người da trắng chủ yếu định cư ở vùng đông bắc. + Luồng nhập cư của người dân da đen tập trung ở vùng đồng bằng trung tâm và phía nam. + Luồng nhập cư của người da vàng tập trung ở khu vực miền Tây . -xu hướng thay đổi sự phân bố dân cư của Hoa Kỳ :dân cư chuyển từ Bắc xuống Nam và từ Đông sang Tây phù hợp với quá trình khai thác lãnh thổ. - suy nghĩ của người lao động hoa kỳ rất táo bạo, dám nghĩ ,dám làm. Câu 2 : - EU là một trong ba trung tâm kinh tế lớn nhất thế giới: +Eu đứng hàng đầu thế giới về GDP (năm 2004 GDP của EU và cả Hoa Kỳ và Nhật Bản) + dân số chiếm 7,1% dân số thế giới nhưng chiếm tới 31% tổng giá trị kinh tế của thế giới và tiêu thụ 19% năng lượng của thế giới +là trung tâm thương mại lớn nhất thế giới : năm 2004 ,EU chiếm tới 37,7% xuất khẩu của thế giới ,tỷ trọng của EU trong xuất khẩu thế giới và tỷ trọng xuất khẩu trong GDP của EU đều đứng đầu thế giới vượt trên cả Hoa Kỳ và Nhật Bản. - tiêu chí: + tỷ lệ phần trăm trong GDP của thế giới +tỷ lệ phần trăm trong giá trị xuất nhập khẩu của thế giới +giá trị FDI đầu tư ra nước ngoài ngân hàng lớn nhất trong 1000 ngân hàng lớn nhất trên thế giới. Câu3 : -tích cực : +Tạo nền văn hóa đa dạng +tạo nên tính năng động của dân cư trong việc khai phá và các vùng đất mới, khai thác tài nguyên và phát triển các ngành kinh tế . Jgóp phần quan trọng gia tăng dân số Hoa Kỳ ,tạo thị trường tiêu thụ nội địa rộng lớn ;có nguồn lao động dồi dào giá rẻ đặc biệt từ châu phi ,châu á và Mĩ la tinh sang; nguồn lao động nhập cư có trình độ cao, và giàu kinh nghiệm ...do đó Hoa Kỳ rút ngắn thời gian đào tạo, tiết kiệm được chi phí đào tạo và nuôi dưỡng lớn. - tiêu cực: + Người da màu thường là đội quân chủ lực trong các công việc nặng nhọc. sự chênh lệch giàu nghèo ngày càng lớn và tình trạng bất bình đẳng giữa các dân tộc dẫn đến mâu thuẫn giữa các cộng đồng người ,các cuộc đấu tranh bảo vệ quyền lợi kinh tế -xã hội ,bảo tồn bản sắc dân tộc luôn xảy ra ,làm cho sản xuất để bị đình đốn,xã hội mất ổn định . +một số dân nhập cư có trình độ thấp ,tị nạn về chính trị gây khó khăn cho giải quyết việc làm, gánh nặng phúc lợi xã hội, an ninh trật tự xã hội.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm