Câu 16: Vận dụng quan hệ cung – cầu để lí giải tại sao có tình trạng “cháy vé” trong một buổi ca nhạc có nhiều ca sĩ nổi tiếng biểu diễn? A. Do cung < cầu B. Do cung = cầu C. Do cung, cầu rối loạn D. Do cung > cầu Câu 17: H rất thích ăn thịt bò trong thực đơn hàng ngày của mình nhưng giá thịt bò tăng cao, trong khi giá thịt lợn lại giảm rất mạnh. Để phù hợp với quy luật cung cầu và để tiêu dùng có lợi nhất, bạn H nên điều chỉnh hoạt động tiêu dùng của mình như thế nào để có lợi nhất?. A. không ăn thịt mà chỉ mua rau. B. chuyển sang ăn chay đợi cho thịt bò xuống. C. chuyển sang dùng thêm thịt lợn. D. giữ nguyên thực đơn thịt bò hàng ngày. Câu 18: Vào đầu mùa đông, khi nhu cầu áo ấm tăng, là nhà kinh doanh quần áo sẽ lựa chọn phương án nào dưới đây để có lợi nhất? A. Nhập thêm nhiều sản phẩm thời trang mùa hè. B. Nhập cả quần áo thời trang hè và thu. C. Nhập quần áo mùa thu. D. Nhập thêm một số sản phẩm thời trang mùa đông.

1 câu trả lời

Câu 16:A. Do cung < cầu

Lời giải: có tình trạng “cháy vé” trong một buổi ca nhạc có nhiều ca sĩ nổi tiếng biểu diễn do cung < cầu. Bởi vì, cầu của người tiêu dùng về buổi ca nhạc có nhiều ca sĩ nổi tiếng rất nhiều trong khi cung là số vé chuẩn bị đưa ra trên thị trường lại có giới hạn, thậm chí ít hơn nhiều so với nhu cầu người tiêu dùng cần. Vì vậy, mới có tình trạng “cháy vé” trong một buổi ca nhạc có nhiều ca sĩ nổi tiếng biểu diễn.

Câu 17:C. chuyển sang dùng thêm thịt lợn.

Lời giải: H rất thích ăn thịt bò trong thực đơn hàng ngày của mình nhưng giá thịt bò tăng cao, trong khi giá thịt heo lại giảm rất mạnh. Để phù hợp với quy luật cung cầu và để tiêu dùng có lợi nhất, nếu là H, em sẽ giảm lượng thịt bò và dùng thêm thịt heo.

Câu 18:D. Nhập thêm một số sản phẩm thời trang mùa đông.

Lời giải: vào đầu mùa đông, khi nhu cầu áo ấm tăng, là nhà kinh doanh quần áo, em sẽ đẩy mạnh việc nhập thêm một số sản phẩm thời trang mùa đông.

Xin hay nhất ^^

Câu hỏi trong lớp Xem thêm