câu 1: vì sao khi trời mưa to giun đất thường chui lên khỏi mặt đất? câu 2: lấy ví dụ về các loài động vật sống ở môi trường trên cạn, dưới nước câu 3: giun chỉ kí sinh gây ra bệnh gì cho con người? câu 4: triệu chứng của bệnh sốt rét câu 5: tìm hiểu môi trường sống của các đại diện thuộc ngành động vật nguyên sinh và chúng gây ra bệnh gì cho con người câu 6: tìm hiểu môi trường sống của các đại diện thuộc ngành giun dẹp câu 7: em hãy nêu vai trò của ngành ruột khoang câu 8: vì sao trâu, bò nước ta mắc bệnh sán lá gan nhiều? giuppppp

2 câu trả lời

Câu 1:
Giun đất cũng giống như những sinh vật khác là hít thở bằng không khí. Dù nó sống ở dưới đất nhưng ở dưới đó cũng có một lượng không khí đủ để cho giun hít thở. Khi trời mưa,đất thấm ướt nước mưa khiến cho lượng không khí giảm đáng kể khiến giun không thể thở được nên mới phải ngoi lên mặt đất để thở.
Câu 2:


Cá chép, cá trắm, cá rô phi sống trong môi trường nước ngọt
Cá thu, cá ngừ, cá mập sống trong môi trường nước mặn
Tôm thẻ chân trắng sống trong môi trường nước lợ
Rong biển sống trong môi trường nước mặn

Các loài gia súc - gia cầm như: Gà, vịt, lợn, gà,..
Các loài chim cò vạc,...

Câu 3:
Bệnh giun chỉ bạch huyết hay còn được gọi là bệnh phù chân voi là bệnh do giun chỉ ký sinh vào trong hệ thống bạch huyết của cơ thể người. ...

Bệnh giun chỉ bạch huyết là một căn bệnh gây ra đau đớn và biến dạng nặng cho bệnh nhân.

Câu 4:
Triệu chứng và dấu hiệu bao gồm sốt (chu kỳ), ớn lạnh, đổ mồ hôi, thiếu máu tán huyết, và lách to.

Câu 5:

Bệnh do động vật nguyên sinh gây ra được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là bệnh sốt rét, gây ra bởi trùng sốt rét (Plasmodium). Ngoài ra các bệnh phổ biến khác còn có bệnh tiêu chảy do Amip (Entamoeba) và do Cryptosporidium, thường xảy ra khi ta uống phải nguồn nước bẩn có chứa những sinh vật.

Động vật nguyên sinh gây bệnh thường nằm trong nguồn nước bẩn hoặc được truyền qua trung gian bởi muỗi hay là bọ xít. Do đó để tránh bệnh thì nhớ không được uống nước không rõ nguồn gốc, và dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để không còn chỗ trú ẩn cho những con côn trùng này.

Câu 6:
Sống chủ yếu là kí sinh ví dụ như :
Sán lá gan,sán bã trầu,sán lá máu,sán dây,sán dây lợn,sán dây bò
Câu 7:

Ngành ruột khoang có ý nghĩa sinh thái đối với biển và đại dương, cung cấp thức ăn và nơi ẩn nấp cho một số động vật. - Ngành ruột khoang tạo ra một cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo và là điều kiện để phát triển du lịch như đảo san hô vùng nhiệt đới.

Câu 8:

Chúng sống và làm việc ở môi trường đất ngập nước, trong đó có nhiều ốc nhỏ là vật chú trung gian thích hợp với ấu trùng sán lá gan.

Trâu bò ở nước ta thường uống nước và gặm cỏ trực tiếp ngoài thiên nhiên, ở đó có rất nhiều kén sán, sẽ được đưa vào cơ thể bò.
#thutrangg^^chuc ban hoc tot
Xin ctlhn+5*

 

 
Câu 1 . Giun đất cũng giống những những sinh vật khác là thít hở bằng không khí . Khi trời mưa đất thấm ước mưa khiến cho lạnh không khí giảm đáng kể khiến giun không thở được nên mới phải ngoi lên mặt đất để thở Câu 2 . Sinh vật sống dưới nước :Tom ,cua, trai, sò,hến,cá chép,cá sấu,cá mập,hải cẩu,sứa ,mực... -sinh vật sống trên cạn: chó,mèo,lợn,trâu,bò,ngựa,sư tử ,bướm,ong,... Câu3 Tác hại các bệnh kí sinh trùng: ký sinh trùng có thể gây ra các tổn thương tại gan,não, phổi ,thận đường tiêu hóa ở người; gây ảnh hưởng đến dinh dưỡng,thể lực,phát triển cơ thể,gây ảnh hưởng cấp tính và lâu dài đến sức khỏe cộng đồng và gây ra những gánh nặng bệnh tật... Câu 4 Sốt rét là bệnh nhiễm kí sinh trùng Plasmodium Triệu chứng và dấu hiệu bao gồm sốt(chu kì ) ớn lạnh, đổ mồ hôi,thiếu máu tqns huyết, và lách to LÀM HỘ 4 CÂU HOI NHÉ!!!
Câu hỏi trong lớp Xem thêm