Câu 1: vai trò của động vật nguyên sinh có vai trò gì? Cho ví dụ. Câu 2: sự khác nhau của thủy tức và san hô trog sinh sản mọc trò? Câu 3: các biện pháp phòng chống giun tròn? Câu 4: vì sao mùa mưa giun đất lại chui lên? Câu 5: cuốc phải giun đất thấy có chất lỏng màu đỏ là chất lỏng gì? Tại sao?

2 câu trả lời

1. Vai trò của động vật nguyên sinh là:

-Làm thức ăn cho động vật nhỏ, đặc biệt là giáp xác nhỏ sống trong nước. -Chỉ thị về độ sạch của môi trường nước. …

Gây bệnh cho người và động vật.

+ Làm thức ăn cho động vật ở nước .VĐ : cá , giáp xác nhỏ , …

+ Làm vật chỉ thị cho các tầng địa chất có dầu hỏa . VD : trùng lỗ

+ Làm vật chỉ thị về độ sạch của môi trường nước . VD : trùng giày , trùng roi ,..

+ Gây bệnh nguy hiểm cho con người và các động vật khác .VD : trùng kiết lị ,trùng sốt rét

 2. San hô: Khi sinh sản vô tính mọc chồi, cơ thể con không tách rời mà dính liền vào cơ thể mẹ, tạo nên một tập đoàn san hô có khoang ruột thông với nhauThủy tức: Khi sinh sản vô tính mọc chồi, cơ thể con sẽ tách khỏi cơ thể mẹ, tự kiếm thức ăn  có đời sống độc lập.

3. - Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi đại tiện, không nghịch bẩn, thường xuyên tắm rửa, không đi chân đất, không để trẻ bò lê la dưới đất. Cắt móng tay, đi dép thường xuyên, bảo hộ lao động khi tiếp xúc với đất. - Thực hiện ăn chín, uống sôi, ăn các thức ăn đã được nấu chín kỹ, chế biến hợp vệ sinh.

4. Giun đất cũng giống như những sinh vật khác là hít thở bằng không khí. Dù nó sống ở dưới đất nhưng ở dưới đó cũng có một lượng không khí đủ để cho giun hít thở. Khi trời mưa,đất thấm ướt nước mưa khiến cho lượng không khí giảm đáng kể khiến giun không thể thở được nên mới phải ngoi lên mặt đất để thở.

5. Vì giun đất có hệ tuần hoàn kín, máu mang sắc tố chứa màu sắt nên máu có màu đỏ.-Chất lỏng chảy ra như bạn thấy là máu, do trong máu giun đất có huyết sắc tố nên bạn thấy có máu có màu đỏ.

Câu 1-Làm thức ăn cho động vật nhỏ, đặc biệt là giáp xác nhỏ sống trong nước. -Chỉ thị về độ sạch của môi trường nước. … Gây bệnh cho người và động vật. + Làm thức ăn cho động vật ở nước .VĐ : cá , giáp xác nhỏ , … + Làm vật chỉ thị cho các tầng địa chất có dầu hỏa . VD : trùng lỗ + Làm vật chỉ thị về độ sạch của môi trường nước . VD : trùng giày , trùng roi ,.. + Gây bệnh nguy hiểm cho con người và các động vật khác .VD : trùng kiết lị ,trùng sốt rét Câu 2 Chúng chi khác nhau: Ở thủy tức khi trưởng thành, chồi tách ra đế sống độc lập. Còn ở san hô, chồi vẫn dính với cơ thể mẹ và tiếp tục phát triển đế tạo thành tập đoàn. Câu 3 - vệ sinh ăn uống -vệ sinh cá nhân -vệ sinh môi truog -tẩy giun định kì Câu 4 Giun hô hấp qua da, mưa nhiều, nước ngập, giun không hô hấp được nên phải chui lên khỏi mặt đất để hô hấp. Câu 5 -Vì giun đất có hệ tuần hoàn kín, máu mang sắc tố chứa màu sắt nên máu có màu đỏ.-Chất lỏng chảy ra như bạn thấy là máu, do trong máu giun đất có huyết sắc tố nên bạn thấy có máu có màu đỏ.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm