Câu 1: Tại sao không làm pittong vừa khít với xilanh để khỏi phải sử dụng xecmang? Câu 2: Thanh truyền và trục khuỷu thực tế bên ngoài thường gọi là gì? Câu 3: Tại sao trong đầu to và nhỏ thanh truyền có bạc lót hoặc ổ bi? Câu 4: Khi động cơ làm việc lâu ngày ta thấy có khói ra nhiều và xe yếu do nguyên nhân gì? Ta khắc phục như thế nào?

2 câu trả lời

1.

Không thể được vì cần độ dãn nở của kim loại. Nếu không có bạc xecmăng thì khi nguội có thể nổ máy được nhưng khi máy nóng thì pittông sẽ giãn nở và làm bó máy.

Bạc xecmăng cũng cần có độ hở vài gem.Và nhất là cũng cần phải có những lỗ nhỏ cho nhớt đi qua.

2. 

Thanh truyền là tay dên

Trục khuỷu là trục khuỷu.

3. 

Tại đầu nhỏ và đầu to của thanh truyền là nơi chịu tác dụng của ma sát rất mạnh nên bị mài mòn nhanh=> lắp bạc lót và ổ bi vừa để giảm ma sát vừa để tiện thay thế khi bị mài mòn quá nhiều.

4.

Khi có khói màu xanh da trời thì động cơ của bạn đang đốt cháy dầu bôi trơn, điều này xảy ra do gioăng cao su của xú-páp (còn gọi là chén chặn) hoặc xéc-măng của piston bị hở và xilanh bị hư hỏng dẫn đến dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt. Dầu bôi trơn bị đốt có thể khiến các cảm biến oxy bị xuống cấp, bên cạnh đó là hệ thống bôi trơn của động cơ có mức dầu thấp và không có đủ áp lực dầu để làm việc.

CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!~.~

Câu 1 : Không thể được vì cần độ dãn nở của kim loại. 

Nếu không có bạc xecmăng thì khi nguội có thể nổ máy được nhưng khi máy nóng thì pittông sẽ giãn nở và làm bó máy. 

Bạc xecmăng cũng cần có độ hở vài gem.Và nhất là cũng cần phải có những lỗ nhỏ cho nhớt đi qua.

Câu 2 : Thanh truyền (cách gọi khác là tay dên) là một chi tiết nối liền giữa pít-tông và cốt máy. Nhờ thanh truyền và tay quay mà sự chuyển động thẳng của pít - tông tạo nên sự chuyển động xoay tròn của cốt máy. Nói khác đi, thành truyền là chi tiết trung gian làm nhiệm vụ dẫn truyền lực từ chi tiết này tới chi tiết khác và ngược lại. Trục khuỷu là một phần của động cơ dùng để biến đổi chuyển động tịnh tiến của piston thành chuyển động quay. Nó nhận lực từ piston để tạo ra mô men quay sinh công đưa ra bộ phận công tác và nhận năng lượng từ bánh đà truyền lại cho piston để thực hiện các quá trình sinh công. Trong quá trình làm việc, trục khuỷu chịu tác dụng của lực khí thể, lực quán tính và lực quán tính ly tâm. Có hai loại trục khuỷu là trục khuỷu nguyên và trục khuỷu ghép.

Câu 3 : Khói đen có chứa nhiều hạt carbon, đó là dấu hiệu cho thấy quá trình cháy diễn ra không hoàn hảo, thiếu không khí hoặc thừa nhiên liệu diesel. Động cơ làm việc không ổn định và tiêu tốn nhiên liệu.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

giúp em vs ạ :< Vô cảm là đã không còn tình cảm, không còn cảm xúc, dửng dưng với cuộc sống đang diễn ra xung quanh mình. Nhìn thấy một cảnh đau lòng ta sẽ rơi nước mắt; nhưng vô cảm là ta lạnh nhạt bước đi mà chẳng mảy may thương xót. Buổi sáng đi qua đèn đỏ ngã tư, một đứa bé trần truồng xám ngắt bị bỏ lại bên đường, bên cạnh đó có chiếc ống bơ xin tiền, những ai vô cảm sẽ đi qua mà không chút động lòng. Con người trong xã hội ngày nay đang dần dần chấp nhận sự vô cảm trong cuộc sống. Bước ra khỏi lũy tre làng, ta dần lãng quên câu “ tối lửa tắt đèn”; nhiều người con vẫn vô tư, vô lo, mải mê với những thú vui mặc lòng trước những nhọc nhằn vì manh áo chén cơm của đấng sinh thành. Xót xa biết nhường nào. Bắt đầu cuộc sống phồn hoa đô thị, lòng người ta bắt đầu đóng khép. Ấy chính là lúc con người vụt nhiên mất đi cái nhìn về tổng thể, về sợi dây ân tình kết nối với cuộc đời để nghiêng hẳn về phía cá nhân vị kỉ, hẹp hòi và bỗng trở thành ích kỉ, vô cảm, vô tâm mà không hề hay biết. ( Sưu tầm) Câu 1. Cho biết phương thức biểu đạt chính và thao tác lập luận chính được sử dụng trong đoạn trích ? Câu 2. Hãy chỉ ra nội dung chính của đoạn trích? Câu 3. Theo anh/chị tại sao tác giả viết:“Con người trong xã hội ngày nay đang dần dần chấp nhận sự vô cảm trong cuộc sống.” Câu 4. Hãy viết một đoạn văn ngắn với chủ đề: Để cuộc sống vơi dần sự vô cảm. Viết từ 5 - 8 dòng.

2 lượt xem
1 đáp án
4 giờ trước