Câu 1: Nêu tóm tắt những đặc điểm chính và những hạn chế của nền nông nghiệp Bắc Mĩ? Câu 2: Từ nền nông nghiệp Bắc Mĩ, em thấy ngành nông nghiệp Việt Nam cần có những điều chỉnh như thế nào để nâng cao hiệu quả cho nền nông nghiệp hàng hóa? Câu 3: Hãy nêu những nét chính về đặc điểm tự nhiên của eo đất Trung Mĩ và quần đảo Ăng ti? Câu 4: Địa hình Nam Mĩ được chia làm mấy khi vực? Đó là những khu vực nào? (Giúp mình với, mình cần gấp! Hứa tích 5* và cảm ơn)

2 câu trả lời

C1. 

* Nông nghiệp Bắc Mĩ phát triển mạnh mẽ, đạt đến trình độ cao nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi và kĩ thuật tiên tiến.

- Hoa Kì và Ca-na-đa có diện tích đất nông nghiệp lớn và trình độ khoa học kĩ thuật tiên tiến, nhờ đó đã phát triển được nền nông nghiệp hàng hoá với quy mô lớn.

- Các trung tâm khoa học hỗ trợ đắc lực cho việc tăng năng suất cây trồng và vật nuôi, công nghệ sinh học được ứng dụng mạnh mẽ trong sản xuất nông nghiệp. 

- Hoa Kì và Ca-na-đa là những nước xuất khẩu nông sản hàng đầu của thế giới.

- Mê-hi-cô có trình độ phát triển thấp hơn, nhưng đây cũng là một trong những nước đi đầu thực hiện cuộc Cách mạng xanh, đảm bảo được lương thực trong nước.

*Hạn chế: nhiều nông sản giá thành cao, bị cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường, sử dụng nhiều phân hóa học và thuốc trừ sâu, gây ô nhiễm môi trường.

C2:

Với khoảng 70% số dân sống và sản xuất ở khu vực nông thôn, vấn đề quản lý phát triển kinh tế - xã hội nông thôn nước ta đóng vai trò vô cùng quan trọng, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần thúc đẩy thắng lợi công cuộc xây dựng nông thôn mới, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay.

C3:

Dac diem chinh ve tu nhien cua eo dat Trung Mi va quan dao Ang-ti: -Eo dat Trung Mi:la eo dat tan cung cua he thong Cooc-di-e,co nhieu nui cao, co nui lua dang hoat dong.Suon huong ve phia Dong, don gio, mua nhieu, co rung ram phat trien. -Quan dao Ang-ti:la mot vong cung voi vo so cac dao lon nho,keo dai tu vinh Me-hi-co den luc dia Nam Mi.Phia Dong, don gio mua nhieu, rung ram phat trien.Phia Tay,it mua , xuat hien rung thua va Xavan.

C4:

- Địa hình nước ta chia thành 3 khu vực:

  • Đồi núi
  • Đồng bằng
  • Bờ biển và thềm lục địa

Câu1. 

- Nông nghiệp Bắc Mĩ phát triển mạnh mẽ, đạt đến trình độ cao nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi và kĩ thuật tiên tiến.

- Hoa Kì và Ca-na-đa có diện tích đất nông nghiệp lớn và trình độ khoa học kĩ thuật tiên tiến, nhờ đó đã phát triển được nền nông nghiệp hàng hoá với quy mô lớn.

- Các trung tâm khoa học hỗ trợ đắc lực cho việc tăng năng suất cây trồng và vật nuôi, công nghệ sinh học được ứng dụng mạnh mẽ trong sản xuất nông nghiệp. 

- Hoa Kì và Ca-na-đa là những nước xuất khẩu nông sản hàng đầu của thế giới.

- Mê-hi-cô có trình độ phát triển thấp hơn, nhưng đây cũng là một trong những nước đi đầu thực hiện cuộc Cách mạng xanh, đảm bảo được lương thực trong nước.

câu 2

+ Mở rộng các nhà máy chế biến 

+ Sử dụng các thiết bị hiện đại 

+ Thay đổi cơ cấu, tải trọng sản phẩm 

+ Ứng dụng nhưng biện pháp như trồng rau nhà kính,... 

+ Tuyển những người lao động có chất lượng 

+ Hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất độc hại 

+ Chăn nuôi trang trại 

+ Mở rộng nền nông nghiệp trồng lúa nước 

+ Xuất khẩu nhiều hơn 

câu 3

,Dac diem chinh ve tu nhien cua eo dat Trung Mi va quan dao Ang-ti: -Eo dat Trung Mi:la eo dat tan cung cua he thong Cooc-di-e,co nhieu nui cao, co nui lua dang hoat dong.Suon huong ve phia Dong, don gio, mua nhieu, co rung ram phat trien. -Quan dao Ang-ti:la mot vong cung voi vo so cac dao lon nho,keo dai tu vinh Me-hi-co den luc dia Nam Mi.Phia Dong, don gio mua nhieu, rung ram phat trien.Phia Tay,it mua , xuat hien rung thua va Xavan.

caau4

- Nam Mĩ có cấu trúc địa hình được chia ra làm ba miền:
+ Phía tây là dãy núi trẻ An - đét, có nhiều đỉnh cao, tự nhiên thay đổi từ bắc xuống nam, từ thấp lên cao.
+ Đồng bằng ở giữa: là vựa lúa và vùng công nghiệp lớn của Nam Mĩ, gồm chuỗi đồng bằng nối liền nhau, đa số đồng bằng đều thấp trừ đồng bằng Pampa.
+ Phía Đông là sơn nguyên, có Sơn nguyên Guyana và sơn nguyên Braxin, đất tốt, rừng phát triển.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Câu 1. Dòng nào dưới đây nêu đúng khái niệm tục ngữ? A. Là một thể loại văn học dân gian diễn tả đời sống nội tâm của con người. B. Là những câu nói dân gian ngắn gọn, ổn đinh, có nhịp điệu, hình ảnh, thể hiện những kinh nghiệm của nhân dân về mọi mặt. C. Là một thể loại văn học dân gian có tác dụng gây cười và phê phán. D. Là một thể văn nghị luận đặc biệt. Câu 2. Câu: “Chuồn chuồn bay thấp thì mưa/ Bay cao thì nắng bay vừa thì râm.” thuộc thể loại văn học dân gian nào? A. Thành ngữ B. Tục ngữ C. Ca dao D. Vè Câu 4. Những kinh nghiệm được đúc kết trong các câu tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất có ý nghĩa gì? A. Giúp nhân dân lao động chủ động đoán biết được cuộc sống và tương lai của mình. B. Giúp nhân dân lao động có một cuộc sống vui vẻ, nhàn hạ và sung túc hơn. C. Giúp nhân dân lao động sống lạc quan, tin tưởng vào cuộc sống và công việc của mình. D. Là bài học dân gian về khí tượng, là hành trang, là “túi khôn” của nhân dân lao động, giúp họ chủ động dự đoán thời tiết và nâng cao năng suất lao động. Câu 5. Nhận định nào sau đây không đúng với đặc điểm của văn nghị luận? A. Nhằm tái hiện sự việc, người, vật, cảnh một cách sinh động. B. Nhằm thuyết phục người đọc, người nghe về một ý kiến, quan điểm, nhận xét nào đó. C. Luận điểm rõ ràng, lập luận chặt chẽ, dẫn chứng thuyết phục. D. Ý kiến, quan điểm, nhận xét nêu nên trong văn nghị luận phải hướng tới giải quyết những vẫn đề có thực trong đời sống thì mới có ý nghĩa. Câu 6. Câu tục ngữ “Mau sao thì nắng, vắng sao thì mưa” sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? A. Phép đối B. Điệp ngữ C. So sánh D. Ẩn dụ Câu 7. Dòng nào dưới đây không phải là đặc điểm hình thức của tục ngữ? Câu 3. Câu nào sau đây là tục ngữ? A. Cò bay thẳng cánh. B. Lên thác xuống ghềnh. C. Một nắng hai sương. D. Khoai ruộng lạ, mạ ruộng quen. A. Ngắn gọn B. Thường có vần, nhất là vần chân C. Các vế thường đối xứng nhau cả về hình thức và nội dung D. Thường là một từ ghép Câu 8. Văn bản nghị luận có đặc diểm cơ bản là: A. dùng phương thức lập luận: bằng lí lẽ và dẫn chứng, người viết trình bày ý kiến thể hiện tư tưởng nhằm thuyết phục người đọc, người nghe về mặt nhận thức. B. dùng phương thức kể nhằm thuật lại sự vật, hiện tượng, con người, câu chuyện nào đó. C. dùng phương thức miêu tả nhằm tái hiện lại sự vật, hiện tượng, con người, câu chuyện nào đó. D. dùng phương thức biểu cảm để biểu hiện tình cảm, cảm xúc qua các hình ảnh, nhịp điệu, vần điệu.

2 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước