Câu 1: Nêu đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa? Câu 2: Trình bày đặc điểm hoạt động công nghiệp ở đới ôn hòa? Cảnh quan công nghiệp đới ôn hòa? Sự phát triển công nghiệp đã có vấn đề gì cần quan tâm ?

2 câu trả lời

Câu 1: Nêu đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa? 

Trả lời : 

 Đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa:

- Nhiệt độ trung bình năm > 20 độ c.

- có biên độ nhiệt khá cao.

- Lượng mưa trung bình năm > 1000mm, mưa theo mùa Gió.

- Thời tiết diễn biến thất thường

Câu 2: Trình bày đặc điểm hoạt động công nghiệp ở đới ôn hòa? Cảnh quan công nghiệp đới ôn hòa? Sự phát triển công nghiệp đã có vấn đề gì cần quan tâm ? 

Trả lời : 

a) Đặc điểm hoạt động công nghiệp ở đới ôn hòa:

- Đới ôn hòa đã xây dựng 1 nền công nghiệp hiện đại, trang bị nhiều máy móc, thiết bị tiên tiến.

- Gồm 2 ngành chính: công nghiệp khai thác và công nghiệp chế biến.

- Công nghiệp đới ôn hòa đã cung cấp ¾ tổng sản phẩm công nghiệp toàn thế giới.

b) Cảnh quan công nghiệp đới ôn hòa:

- Cảnh quan công nghiệp gồm các nhà máy, công xưởng,hầm mỏ… Được nối với nhau bằng các tuyến đường giao thông chằng chịt.

- Gồm khu CN-> Trung tâm CN-> Vùng CN.

c) Những vấn đề cần quan tâm:

- Chất thải CN và khói bụi từ các nhà máy làm ô nhiễm môi trường

Cho mình CTHN và vote 5* + cảm ơn nhé 

Câu 1: – Tháng giêng là mùa đông ở Bắc bán cầu, trên các đại dương áp cao cận chí tuyến bành trướng ra rất rộng, trên các lục địa áp cao cũng được thành lập do mặt đất bị lạnh đi rất nhiều. Tất cả những trung tâm áp cao ấy hợp thành đai liên tục trên các miền cận chí tuyến Bắc. Lúc này ở miền Nam bán cầu là mùa ahj, áp thấp xích đạo hơi dịch về phía nam xích đạo.

– Các lục địa Nam bán cầu được đốt nóng là mùa hạ, áp thấp xích đạo hơi dịch về phía Nam xách đạo. Các lục địa Nam bán cầu được đốt nóng lên nhất là lục địa Úc được đốt nóng lên dữ dội, áp thấp xuống đến dưới 1.006 mb.

– Tháng 07 hàng năm tình hình khsi áp ngược lại, ở miền cận chí tuyến Bắc bán cầu, trên các đại dương trung tâm cao áp thường xuyên hoạt động và hơi dịch về phái Bắc, còn trên lục địa thì khí áp xuống rất thấp do bị dốt nóng mãnh liệt, đặc biệt là trên lục địa châu Á. Phía đông cao nguyên Iran, miền Tây Bắc Ấn Độ, áp thấp hạ xuống đến 998 mb. Áp thấp xích đạp lúc này hơi dịch, lên phía Bắc xích đạo và nối liền với các áp thấp lục địa Bắc bán cầu.

– Nhiệt độ, lượng mưa thay đổi theo mùa:

+ Lượng mưa trung bình năm trên 1.000mm, nhưng thay đổi theo mùa một mùa mưa nhiều và một mùa mưa ít. Mùa mưa nhiều chiếm khoảng từ 75 đến 96 % lượng mưa cả năm.

+ Nhiệt độ trung bình năm trên 20 độ nhưng thay đổi theo mùa, một mùa có nhiệt độ cao và một mùa có nhiệt độ thấp hơn.

+ Thời tiết diễn biến thất thường với mùa mưa có những năm đến sớm có những năm đến muộn. Lượng mưa có năm ít có năm nhiều dễ gây ra hạn hán và lũ lụt.

Câu 2: - Nền công nghiệp đới ôn hòa phát triển từ sớm (cách đây khoảng 250 năm)
- Cơ cấu công nghiệp gồm 2 ngành chính là:
+ CN khai thác: tập trung ở vùng có nhiều khoáng sản như dầu mỏ, than, đá,....
+ Công nghiệp chế biến: đa dạng, phát triển mạnh gồm các ngành truyền thống như dệt, hóa chất,... đến hiện đại như sản xuất điện tử, hàng không vũ trụ,....
- Công nghiệp đới ôn hòa chiếm ¾ tổng sản phẩm công nghiệp toàn Thế giới.
- Các nước công nghiệp hàng đầu là: Mỹ, Nga, Đức, Anh, Pháp ….
=> Nền công nghiệp hiện đại, có cơ cấu đa dạng.

Cảnh quan công nghiệp ở đới ôn hòa:

  • Khu công nghiệp
  • Trung tâm công nghiệp
  • Vùng công nghiệp.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Câu 1. Dòng nào dưới đây nêu đúng khái niệm tục ngữ? A. Là một thể loại văn học dân gian diễn tả đời sống nội tâm của con người. B. Là những câu nói dân gian ngắn gọn, ổn đinh, có nhịp điệu, hình ảnh, thể hiện những kinh nghiệm của nhân dân về mọi mặt. C. Là một thể loại văn học dân gian có tác dụng gây cười và phê phán. D. Là một thể văn nghị luận đặc biệt. Câu 2. Câu: “Chuồn chuồn bay thấp thì mưa/ Bay cao thì nắng bay vừa thì râm.” thuộc thể loại văn học dân gian nào? A. Thành ngữ B. Tục ngữ C. Ca dao D. Vè Câu 4. Những kinh nghiệm được đúc kết trong các câu tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất có ý nghĩa gì? A. Giúp nhân dân lao động chủ động đoán biết được cuộc sống và tương lai của mình. B. Giúp nhân dân lao động có một cuộc sống vui vẻ, nhàn hạ và sung túc hơn. C. Giúp nhân dân lao động sống lạc quan, tin tưởng vào cuộc sống và công việc của mình. D. Là bài học dân gian về khí tượng, là hành trang, là “túi khôn” của nhân dân lao động, giúp họ chủ động dự đoán thời tiết và nâng cao năng suất lao động. Câu 5. Nhận định nào sau đây không đúng với đặc điểm của văn nghị luận? A. Nhằm tái hiện sự việc, người, vật, cảnh một cách sinh động. B. Nhằm thuyết phục người đọc, người nghe về một ý kiến, quan điểm, nhận xét nào đó. C. Luận điểm rõ ràng, lập luận chặt chẽ, dẫn chứng thuyết phục. D. Ý kiến, quan điểm, nhận xét nêu nên trong văn nghị luận phải hướng tới giải quyết những vẫn đề có thực trong đời sống thì mới có ý nghĩa. Câu 6. Câu tục ngữ “Mau sao thì nắng, vắng sao thì mưa” sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? A. Phép đối B. Điệp ngữ C. So sánh D. Ẩn dụ Câu 7. Dòng nào dưới đây không phải là đặc điểm hình thức của tục ngữ? Câu 3. Câu nào sau đây là tục ngữ? A. Cò bay thẳng cánh. B. Lên thác xuống ghềnh. C. Một nắng hai sương. D. Khoai ruộng lạ, mạ ruộng quen. A. Ngắn gọn B. Thường có vần, nhất là vần chân C. Các vế thường đối xứng nhau cả về hình thức và nội dung D. Thường là một từ ghép Câu 8. Văn bản nghị luận có đặc diểm cơ bản là: A. dùng phương thức lập luận: bằng lí lẽ và dẫn chứng, người viết trình bày ý kiến thể hiện tư tưởng nhằm thuyết phục người đọc, người nghe về mặt nhận thức. B. dùng phương thức kể nhằm thuật lại sự vật, hiện tượng, con người, câu chuyện nào đó. C. dùng phương thức miêu tả nhằm tái hiện lại sự vật, hiện tượng, con người, câu chuyện nào đó. D. dùng phương thức biểu cảm để biểu hiện tình cảm, cảm xúc qua các hình ảnh, nhịp điệu, vần điệu.

3 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước