Câu 1: Nêu đặc điểm dân cư trung và nam mĩ -Câu 2:Quan sát H43.1: +Nêu sự phân bố dân cư. Nhận xét sự phân bố đó. +Giải thích sự phân bố đó +Nêu điểm khác nhau về phân bố dân cư ở Trung và Nam mĩ với khu vực Bắc mĩ.

2 câu trả lời

BẠN THAM KHẢO:

1,Đặc điểm dân cư trung và nam mĩ:

-Dân cư Trung và Nam Mĩ phần lớn là người lai, do sự hợp huyết giữa người Âu gốc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha thuộc nhóm ngôn ngữ Latinh với người gốc Phi và người Anh-điêng bản địa. Sự hòa trộn này đã tạo nên nền văn hóa Mĩ latinh độc đáo.
-Trung và Nam Mĩ có tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên cao ( trên 1,7%). Dân cư tập trung ở 1 số miền ven biển, cửa sông hoặc trên cao nguyên có khí hậu khô ráo, mát mẻ; còn các vùng ở sâu trong nội địa dân cư thưa thớt.

2,

sự phân bố dân cư ở Trung và Nam mĩ với khu vực Bắc mĩ.

- Có khu vực ít người sinh sống vì ở khu vực trung tâm là đồng bằng A-ma-dôn, chủ yếu là rừng rậm xích đạo và nhiệt đới. Khí hậu nhiệt đới ẩm, đất đai tương đối màu mỡ, chưa được khai thác hợp lí còn ở phía nam thì hoang mạc trên núi cao phía nam hệ thống An-đét. Khí hậu khắc nghiệt và khô hạn.

- Khu vực nhiều người sinh sống như: Bô - gô - ta, Li -ma, Xan - ti-a - gô, Ri-ô-đê Gia-nê-rô, Xao Pao-lô, Xan-ti-a-gô, Bu-ê-nôt Ai-rét vì vùng này là vùng ven viên hay cửa sông, khô ráo, mát mẻ phù hợp để phát triển và sinh sống.

Điểm khác nhau về phân bố dân cư ở Trung và Nam mĩ với khu vực Bắc mĩ.

Ở vùng Bắc Mĩ dân cư cũng có vùng ít dân cư sinh sống như ở khu vực cực Bắc của Ca-na-đa. Khí hậu hàn đới vô cùng khắc nghiệt, phía tây Bắc Mĩ có hệ thống núi Cooc-đi-e, chủ yếu là vùng núi và cao nguyên. Khi hậu hoang mạc khắc nghiệt nhưng cũng có vùng đông dân cư như: NiuI-ooc, Lot An-giơ-len, Vê-ra-cru vì có dải đát ven bờ phía Nam Hồ Lớn  để phát triển

=> Ở cả 2 nơi Bắc Mĩ và Trung, Nam Mĩ đều có vùng ít người sinh sống, đông người sinh sống và càng vào sâu bê trong lục địa thì các ít dân cư 

Câu 1:

- Dân cư khu vực Trung và Nam Mĩ phần lớn là người lai , có nền văn hóa Mĩ-Latinh độc đáo 

- Dân cư phân bố không đồng đều , tập trung đông ở ven biển - nơi có khí hậu mát mẻ , thưa dân ở những vùng nằm sâu trong lục địa

Câu hỏi trong lớp Xem thêm