Câu 1 Nêu ba đặc điểm giúp nhận dạng lớp sâu bọ giải thích mối quan hệ giữa dinh dưỡng và sinh sản ở châu chấu như thế nào Câu2 Nêu lợi ích của ngành thân mềm? Kể tên một số VD thân mềm ở địa phương em C3 vì sao người ta dùng thính thơm để làm mồi cất vó tôm? Tại sao ấu trùng tôm phải lột xác nhiều lần mới lớn lên dc Mọi người ơi giúp mình với

2 câu trả lời

Đáp án:

 Câu 1:

  • Châu chấu phàm ăn, đẻ nhiều (đẻ nhiều lứa trong năm và nhiều trứng trong một lứa). Nhờ đó, chúng sinh sản rất nhanh và thường gây hại lớn cho cây cối, mùa màng. 

 Câu 2

-+ Có lợi:

- Làm sạch môi trường nước: trai,sò,hầu,vẹm,

- Làm thức ăn cho các loài dộng vật khác: sò,hến,ốc và trứng,ấu trùng của chúng
Vd: 

 Các loại thân mềm như: Ốc vặn, ốc sên, ốc bươu vàng, ốc hột, ốc gạo, hến, ốc nhồi. - Đồng ruộng: Ốc vặn, ốc bươu vàng, ốc hột, ốc gạo, hến, ốc nhồi.
Câu 3:
Người ta dùng thính thơm để làm mồi cất vó tôm vì những động vật như tôm thường có thính giác rất nhạy để ngửi thấy mùi con mồi, thức ăn.

Tôm sông phải qua nhiều lần lột xác mới trưởng thành vì cơ thể tôm sẽ lớn lên theo thời gian còn vỏ ngoài của tôm thì vẫn giữ nguyên kích thước, vì vậy tôm phải lột xác để trưởng thành.

               Chúc bạn học tốt ạ !!

Câu 1:
- 3 đặc điểm giúp nhận dạng lớp sâu bọ:
 + Cơ thể sâu bọ có 3 phần: đầu, ngực, bụng

 + Hô hấp bằng hệ thống ống khí ở bụng
 + Phát triển qua biến thái: biến thái hoàn toàn và biến thái không hoàn toàn
- Châu chấu phàm ăn, đẻ nhiều (đẻ nhiều lứa trong năm và nhiều trứng trong một lứa) . Nhờ đó, chúng sinh sản rất nhanh và thường gây hại lớn cho cây cối, mùa màng. 
Câu 2:
- Vai trò: 
+ Làm thức ăn cho con người: mực, sò, ốc,...
+ Làm đồ trang trí, trang sức: xà cừ, vỏ trai, vỏ sò,....
+ Làm sạch môi trường: Trai, sò, hầu,...
+ Giá trị về địa chất: hóa thạch vỏ ốc,.
- Một số thân mềm ở địa phương em là: mực, trai, sông, ngao, sò, ốc, sên
Câu 3:

- Người ta dùng thính thơm để làm mồi cất vó tôm vì những động vật như tôm thường có thính giác rất nhạy để ngửi thấy mùi con mồi, thức ăn.

Tôm sông phải qua nhiều lần lột xác mới trưởng thành vì cơ thể tôm sẽ lớn lên theo thời gian còn vỏ ngoài của tôm thì vẫn giữ nguyên kích thước, vì vậy tôm phải lột xác để trưởng thành.
-  Ấu trùng tôm phải lột xác nhiều lần vì tôm có lớp vỏ kitin cứng, lớp vỏ cứng đó không lớn lên cùng với cơ thể được → lột xác nhiều lần, để lớn lên. – Tôm cái ôm trứng có tác dụng bảo vệ trứng