Câu 1: Khái quát vai trò của nguyên tố đa lượng và nguyên tố vi lượng (Mỗi ý bằng một câu ngắn, ngắn gọn nhất) Câu 2: Nêu các biện pháp giúp cây trồng lấy được đủ nguyên tố dinh dưỡng. Cảm ơn trước nhé!!

2 câu trả lời

Đáp án:

Câu 1: Vai trò

- Nguyên tố đại lượng là tham gia trực tiếp vào các thành phần cấu trúc của tế bào, mô, cơ quan, cơ thể và tham gia vào các quá trình năng lượng.

- Nguyên tố vi lương: là thành phần cấu trúc bắt buộc của hàng trăm hệ enzim xúc tác cho các phản ứng sinh hoá trong tế bào.

Câu 2:

Bón phân, tưới tiêu hợp lí (đúng loại, đúng lượng, đúng lúc, đúng cách).

Kịp thời phát hiện các tình trạng thiếu dinh dưỡng để bổ sung thêm cho cây.

Phát triển bộ rễ của cây: phơi ải cày sâu bừa kĩ đất, vun gốc, xới đất

Tẩy mặn, phèn, chua cho đất

CÂu 1: Nguyên tố đại lượng là nguyên tố dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể với số lượng lớn, bao gồm : C, H, O, N, S, P, K, Mg, Ca, Fe, Si, Na, Al,…Các nguyên tố này chiếm 99,95% khối lượng khô của cây. Vai trò chính của các nguyên tố đại lượng là tham gia trực tiếp vào các thành phần cấu trúc của tế bào, mô, cơ quan, cơ thể và tham gia vào các quá trình năng lượng. Nguyên tố vi lượng là nguyên tố dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể với một lượng rất nhỏ, bao gồm : Cu, Zn, Mn, Co, Mo, B,…Các nguyên tố này chỉ chiếm 0,05% khối l­ượng khô của cây, nhưng lại có vai trò rất lớn trong quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Câu 2: Bón phân, tưới tiêu hợp lí. Kịp thời phát hiện các tình trạng thiếu dinh dưỡng để bổ sung thêm cho cây.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm