Câu 1: Giải thích tại sao môi trường xích đạo ẩm có rừng rậm xanh quanh năm phát triển? Câu 2: Giải thích tại sao thời tiết ở đới ôn hòa hay bị nhiễu loạn, khó dự báo.

2 câu trả lời

Môi trường xích đạo ẩm có nhiệt ẩm dồi dào, lượng mưa lớn tạo điều kiện cho rừng rậm xanh quanh năm phát triển phong phú và đa dạng, nhiều chủng loại. Mỗi loại cây có điều thích hợp với điều kiện ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm khác nhau đã tạo nên sự phân tầng tương ứng với điều kiện khí hậu của môi trường xích đạo ẩm. 
Câu 2:
Cái đâu tiền nói đến là đới ôn hòa xen giữa đới nóng và lạnh. Mà đới nóng thì nhiệt độ cao và có dòng biển nóng còn đới lạnh thì nhiệt độ thấp và khác đới nóng là có dòng biển lanh. 
Từ các điều trên nói lên: do chịu ảnh hưởng của các đợt khí nóng và lạnh thổi vào đới ôn hoa và do cả hai dòng nước biển lóng lạnh hòa vào nhau nên làm thời thiếu thất thường nhiễu loạn, khó dự báo.

Em tham khảo nha

2, Khí hau ở môi trường đới ôn hòa mang tínhchất trung gian giữa đới nóng và đới lạnh, thời tiết thay doi thất thuong vi các đợt khí nóng,khí lạnh tràn tới bất thường gây ra những đợt nóng hay lanh, có tác động tiêU CỰC đến sản Xuất nông nghiệp và sinh hoat cua con nguoi.gió Tây ôn đới và các khối khí từ đại dươngCũng làm cho thời tiết đới ôn hòa luôn bien dông, rat khó dy báo.

1, Môi trường xích đạo ẩm có nhiệt
ẩm dồi dào, luợng mưa lớn tạo
dieu kiện cho rừng rậm xanh
quanh năm phát triển phong phú
và da dang, nhieu chủng loại.
Mỗi loai cây có điều thích hợp
với điều kiện ánh sáng, nhiệt độ
và độ ẩm khác nhau dã tạo nên
sự phân tầng tương ứng với điều
kiện khí hậu.