Câu 1: Đới ôn hòa nằm ở vị trí nào? Tại sao thời tiết của đới ôn hòa lại hay thay đổi thất thường? Câu 2: Môi trường ôn đới hải dương có đặc điểm là gì? Câu 3 :Trái đất nóng lên do đâu ?Hiện tượng thủy triều đen là gì? Câu 4: Đới lạnh có các hoạt động kinh tế cổ truyền nào? Hiện nay vấn đề khó khăn và tồn tại của đới lạnh là gì?

2 câu trả lời

- Vị trí: nằm từ chí tuyến đến hai vòng cực. 

- Khí hậu đới ôn hòa thay đổi thất thường vì:
+ Do chịu ảnh hưởng của các đợt khối khí nóng ở chí tuyến và khối khí lạnh ở cực trànđến bất cứ lúc nào gây ra những đợt khí nóng, lạnh đột ngột bất thường. 
+ Gió Tây ôn đới vàcác khối khí từ đại dương mang theo hơi nước vào đất liền cũng làm cho thời tiết luôn biến động. 
+ Ngoài ra còn có những dòng biển chảy ven bờ các lục địa.

- Đặc điểm ôn đới hải dương:
+Mùa hạ mát, mùa đông ấm (không lạnh lắm) nhiệt độ thường trên 0oC, lượng mưa khá lớn (khoảng trên 1000mm) mưa quanh năm.
+ Sông ngòi nhiều nước quanh năm và không đóng băng.
+ Thực vật: Có rừng cây lá rộng (Sồi, dẻ....)

1.Đới ôn hòa nằm giữa đới nóng và đới lạnh, khoảng từ chí tuyến đến vòng cực ở hai bán cầu, phần lớn diện tích đất nổi của đới ôn hòa nằm ở bán cầu Bắc và một phần nhỏ ở bán cầu Nam.
 
Khí hậu ôn hòa, mang tính chất trung gian giữa khí hậu đới nóng và khí hậu đới lạnh.
 2.

Các nước vùng ven biển Tây Âu như Anh, Ai-len, Pháp... có khí hậu ôn đới hải dương, mùa hạ mát, mùa đông không lạnh lắm. Nhiệt độ thường trên 0°c. Mưa quanh năm và lượng mưa tương đối lớn (khoảng 800 - 1000 mm/năm), có nhiều sương mù. đặc biệt là về mùa thu - đông. Dòng hải lưu nóng Bắc Đại Tây Dương và gió Tây ôn đới có vai trò rất lớn, làm cho khí hậu của các nước này ấm và ấm hơn so với các nơi khác cùng vĩ độ. Sông ngòi nhiều nước quanh năm và không đóng băng. Rừng sồi, để xưa kia có diện tích rất lớn, nay chỉ còn lại trên các sườn núi.

3. do mặt trời, thủy triều đen là câu nói nghĩa bóng của những đợt tràn dầu biển, những đợt hàng hoá có hại nhập lậu, ô nhiễm môi trường.

buồn ngủ quá nên mình bỏ qua câu 4 bạn thông cảm , dài quá thì lọc ý nha