Cách sinh sản của bướm,châu chấu,kiến,ve sầu,mối,ong,nhện,rết tơ,bọ cạp

1 câu trả lời

Cách sinh sản của bướm

Bướm trải qua kiểu biến đổi hoàn toàn gồm 4 giai đoạn: trứng, ấu trùng, nhộng và trưởng thành. - Trứng: bướm bắt đầu cuộc đời trong một quả trứng, trứng thường được bướm mẹ đẻ trên lá. - Ấu trùng: ấu trùng (sâu bướm) nở ra từ trứng và ăn lá và hoa (hầu như liên tục).

Cách sinh sản của châu chấu

Châu chấu phân tính, tuyến sinh dục dạng chùm, tuyến phụ sinh dục dạng ống. Trứng đẻ dưới đất thành ổ (hình 26.5). Châu chấu non nở ra đã giống trưởng thành nhưng nhỏ, chưa đủ cánh, phải sau nhiều lần lột xác mới trở thành con trưởng thành. Đó là hình thức biến thái không hoàn toàn.

Cách sinh sản của kiến

Kiến sinh sản bằng hình thức đẻ trứng, trứng kiến có số lượng rất lớn, do kiến cái và kiến vua đẻ, hệ thống trứng kiến này được bảo vệ rất kín đáo tận sâu bên trong tổ kiến.

Cách sinh sản của ve sầu

Sau khi giao phối, ve cái đào những rãnh nhỏ lên vỏ các cành cây và đẻ trứng vào đó. Ve cái có thể làm nhiều lần như vậy cho đến khi nó đẻ hết vài trăm trứng. Khi trứng nở, ấu trùng ve rơi xuống và đào sâu vào trong đất. Hầu hết các loài ve có vòng đời từ 2 đến 5 năm.

Cách sinh sản của mối

Sinh sản. Vào đầu tháng 5, tháng 6 hằng năm, mối cánh dài từ trong tổ bay ra, bay không lâu thì rụng cánh và bò, mối đực tìm mối cái giao phối, gặp hoàn cảnh thích hợp thì chui vào tổ sinh nở. Mối đực chuyên giao phối, mối hậu là mối cái chuyên đẻ trứng; chúng là cơ sở sinh sôi đàn mối cho tổ mới.

Cách sinh sản của ong

Đặc biệt, ở ong còn diễn ra xen kẽ trinh sản và sinh sản hữu tính. Ong chúa đẻ ra rất nhiều trứng, trứng không được thụ tinh phát triển thành ong đực (bộ nhiễm sắc thể n - hiện tượng trinh sản), trứng được thụ tinh phát triển thành ong thợ và ong chúa (bộ nhiễm sắc thể 2n - sinh sản hữu tính).

Cách sinh sản của rết

Rết thuộc loài sinh sản đơn tính. Không cần bất kì sự giao phối trực tiếp giữa con đực và con cái. Đơn giản là những chú rết đực thả bao tinh của mình để rồi các con rết cái “ tự” nhặt lấy. Ngoài ra, chu kì sinh sản của rết không cố định theo mùa.Cách sinh sản của nhện

Cách sinh sản của bọ cạp

Bọ cạp sinh sản bằng cách chuyển bào tinh trùng từ con đực qua con cái. Đầu tiên bọ cạp đực giữ lấy các chân kìm sờ của con cái rồi bắt đầu một điệu nhảy. Trên thực tế, con đực đang dẫn dắt con cái tìm nơi để đặt túi bào tinh của nó.