Các bạn ơi có thể đặt cho mik một số câu rút gọn về vấn đề ô nhiễm môi trường để mik áp dụng vào bài văn đc ko ạ??

2 câu trả lời

Đoạn văn ngắn về tác hại ô nhiễm môi trường làm mẫu: 

Ô nhiễm môi trường là tác hại nghiêm trọng đến sự sống của các sinh vật đang được quan tâm. Chúng ta có thể không ngờ tới tác hại nghiêm trọng mà nó gây ra ảnh hưởng như thế nào đến trái đất nhưng tác hại mà nó gây ra không hề nhỏ. Ô nhiễm môi trường làm cho các con sông, con suối quanh làng, xã chúng ta làm có mùi hôi khó chịu, đen dòng nước. Những cảnh quan thiên nhiên bị chúng ta xả đầy rác sẽ mất thẩm mĩ, phá hủy cảnh đẹp tự nhiên. Các con vật xung quanh vì thế mà ô nhiễm môi trường sống, chết vì thiếu oxy. Cây xanh bị chúng ta tàn phá vì mục đích riêng,phục vụ nhu cầu mà bị chặt, đốn không cung cấp oxy cho chúng ta thì khi đó, hiệu ứng nhà kính tăng lên đáng kể, gây thủng tầng ozon, các tia mặt trời độc hại xâm nhập vào trái đất làm trái đất nóng lên, bốc cháy. Sự sống hoàn toàn bị phá hủy. Nhưng đều là do con người gây ra, con người đã làm vì một số lợi ích riêng mà không nghĩ tới thiệt hại. Vì thế, chúng ta nên trồng nhiều cây xanh, trách vứt rác, không nên chặt cây để bảo vệ môi trường, sự sống cho chúng ta và các sinh vật khác. 

Một số câu hỏi có thể làm dàn ý cho bài văn viết về vấn đề ô nhiễm môi trường: 

- Ô nhiễm môi trường đáng lo ngại không? 

=> Ô nhiễm môi trường là tác hại nghiêm trọng đến sự sống của các sinh vật đang được quan tâm. Chúng ta có thể không ngờ tới tác hại nghiêm trọng mà nó gây ra ảnh hưởng như thế nào đến trái đất nhưng tác hại mà nó gây ra không hề nhỏ.

- Nếu làm ô nhiễm môi trường thì có những tác hại gì?

=> Ô nhiễm môi trường làm cho các con sông, con suối quanh làng, xã chúng ta làm có mùi hôi khó chịu, đen dòng nước. Những cảnh quan thiên nhiên bị chúng ta xả đầy rác sẽ mất thẩm mĩ, phá hủy cảnh đẹp tự nhiên. Các con vật xung quanh vì thế mà ô nhiễm môi trường sống, chết vì thiếu oxy. Cây xanh bị chúng ta tàn phá vì mục đích riêng,phục vụ nhu cầu mà bị chặt, đốn không cung cấp oxy cho chúng ta thì khi đó, hiệu ứng nhà kính tăng lên đáng kể, gây thủng tầng ozon, các tia mặt trời độc hại xâm nhập vào trái đất làm trái đất nóng lên, bốc cháy.

- Ai đã gây ra những thiệt hại đó?

=> Nhưng đều là do con người gây ra, con người đã làm vì một số lợi ích riêng mà không nghĩ tới thiệt hại.

- Để khắc phục phải làm thế nào?

=> Vì thế, chúng ta nên trồng nhiều cây xanh, trách vứt rác, không nên chặt cây để bảo vệ môi trường, sự sống cho chúng ta và các sinh vật khác. 

Thứ nhất phải nhắc đến môi trường là nơi chứa đựng và cung cấp tài nguyên cho đời sống sản xuất của con người chúng ta.Khi con xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người ngày càng tăng số lượng tài nguyên được khai thác tăng lên càng cao để đáp độ phức tạp phát triển của xã hội. Môi trường một không gian sống lý tưởng cho sinh vật và con người. Cuộc sống hàng ngày của con người cần một không gian nhất định để hoạt động như nghỉ ngơi làm việc...vv..., như vậy môi trường đòi hỏi phải đủ tiêu chuẩn về các mặt sinh lý hóa. Chứa đựng chất thải. Chất hoá học. Đó là chức năng sống còn của môi trường. Tại sao con người làm vậy? - Vì lợi ích riêng. Trong quá trình phá triển con người luôn luôn đào thải các chất ra ngoài môi trường và được phân hủy dưới tác động của vi sinh vật.Trong những thời kì còn chưa phát triển quá trình phân hủy chất thải đa phần là để tự nhiên,nhưng giớ đây với sự gia tăng dân số chóng mặt và vựa phá triển của khoa học kĩ thuật và đô thị hóa thì lượng rác thải không ngừng được thải ra làm cho lượng chất thải quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Môi trường là nơi lưu trữ cung cấp thông tin cho con người. Môi trường là nơi ghi chếp lưu giữ lịch sử tiến hóa phá triển của con người trên trái đất và cung cấp các tín hiệu báo hiệu hiểm họa sớm cho con người và sinh vật sống trước những thảm họa từ thiên nhiên.

***Câu rút gọn: Tại sao con người làm vậy? - Vì lợi ích riêng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm