Các bạn ko đc chép mạng ai chép mạng mik báo cáo!!!!Các bạn tự nghĩ sau viết nhớ! Đề:Hãy tìm hiểu đề và lập ý cho đề bài: Sách là ng bạn lớn của con ng. Giúp mik nhanh nhớ!(Mik vote 5 sao,câu trả lời hay nhất,kèm lời cảm ơn)

2 câu trả lời

`#Tran`

Tìm hiểu đề: 

`-` vấn đề nghị luận: vai trò của sách đối với cuộc sống con người
`-` phạm vi nghị luận: thực tế, cuộc sống
`-` khuynh hương tư tưởng: khẳng định, đề cao
`-` luận điểm: sách là người bạn lớn của con người
`-` luận cứ: 
`-` sách là kho tàng tri thức quí giá, mang lại sự hiểu biết sâu rộng cho con người
     `+` sách giúp mình hiểu biết địa lý, lịch sử, văn hóa
     `+` sách giúp mình hiểu biết về đất nước, các dân tộc trên thế giới
`-` sách bồi dưỡng cho tâm hồn co người ngày càng tốt đẹp hơn
`-`sách là người bạn thân thiết (giúp ta thư giản,..)
`-`đưa ra lời khuyên. phải trân trọng quí sách

Lập ý: 

Mở bài: giới thiệu về vấn đề (luận điểm) cần bàn bạc

Thân bài:

`-` Đưa ra luận cứ:

     `+` Lí lẽ: sách bồi dưỡng cho tâm hồn co người ngày càng tốt đẹp hơn, sách là người bạn thân thiết (giúp ta thư giản,..), sách giúp ta có thêm hiểu biết, trí tuệ và giúp ta trong việc học tập,...

     `+` Dẫn chững: sách là kho tàng tri thức quí giá, mang lại sự hiểu biết sâu rộng cho con người, sách giúp mình hiểu biết địa lý, lịch sử, văn hóa, sách giúp mình hiểu biết về đất nước, các dân tộc trên thế giớiđọc sách giúp con người cảm thấy thoải mái, thư giãn, sách tốt cho sức khỏe, ... 

`-` Xây dựng lập luận

     `+` Lợi ích cua việc đọc sách là gì?

     `+` đọc sách giúp chúng ta điều gì?

Kết bài: tóm tắt lại các ý đã nói ở trên

Cuộc sống của con người là một hành trình dài. Trên hành trình đó, chúng ta luôn cần những người bạn đồng hành. Sách chính là một trong những người bạn đó. Cũng giống như câu nói: “Sách là người bạn lớn của con ng ( trên mạng á )

Sách là người bạn lớn của con người với những ý nghĩa lớn lao vô cùng. Sách là người bạn vì luôn bên ta trong mọi phút giây của cuộc sống. Nhờ sách mà tâm hồn ta được phiêu lưu tại những miền đất kì thu dù ta chưa một lần được đặt chân tới. Có một cuốn sách hay là có một người bạn lớn, người bạn vừa có tri thức vừa chung thủy với ta mọi lúc, mọi nơi. Dù ta buồn đau hay hạnh phúc vui vẻ, thì người bạn sách cũng không bao giờ bỏ rơi ta trong muôn vàn cái cớ mà lặng lẽ âm thầm nhìn ta lớn lên. Hãy yêu người bạn lớn- sách, hãy trân trọng bạn và để bạn cùng ta bước đi trong hành trình dài rộng của cuộc đời. 

Quả thật, những cuốn sách chính là “người bạn lớn” của con người. Không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của những cuốn sách.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm