C1 trong văn bản chống nạn thất học luận điểm đóng vai trò j C2 muốn có sức thuyết phục luận điểm cần phải đạt yêu cầu j

2 câu trả lời

Câu 1 trong văn bản chống nạn thất học luận điển đóng vai trò cụ thế hóa trong  câu văn: “Một trong những công việc phải thực hiện cấp tốc trong lúc này lànâng cao dân trí”.

câu 2 Việc xác định luận điểm khá quan trọng. Bởi lẽ, hệ thống luận điểm chính là nền tảng, là cơ sở của nội dung văn bản, được ví như cái khung cốt lõi của cấu trúc tòa nhà, như xương sống của cơ thể con người

CHÚC EM HỌC TỐT.

VOTE 5 SAO GIÚP nhe

CÂU 1:

Luận điểm chính trong văn bản Chống nạn thất học được thể hiện trong nhan đề của bài văn là chống nạn thất học. Luận điểm đó được cụ thế hóa trong các câu văn: “Một trong những công việc phải thực hiện cấp tốc trong lúc này là nâng cao dân trí”.

CÂU 2:

Nói đơn giản, xác định luận điểm là quá trình vận động trí não để nảy sinh ý tưởng về nội dung bạn cần viết. Bạn cần những gì thì bài có thể hoàn chỉnh.

Việc xác định luận điểm khá quan trọng. Bởi lẽ, hệ thống luận điểm chính là nền tảng, là cơ sở của nội dung văn bản, được ví như cái khung cốt lõi của cấu trúc tòa nhà, như xương sống của cơ thể con người.

Ví dụ như đề bài là phân tích hình ảnh Vũ Nương trong tác phẩm Truyện người con gái Nam Xương của Nguyễn Dữ.

Vậy luận điểm ở đây bạn phải xây dựng là gì? Đầu tiên là hình tượng người phụ nữ tài sắc vẹn toàn. Hội tụ “công dung ngôn hạnh” cả trước và sau khi lấy chông như thế nào. Thứ 2, khi nàng bị chồng nghi và đuổi đi. Thứ 3, khi được cứu nàng muốn xin lập đàn giải oan. Luận điểm phải làm sang tỏ được hình ảnh người phụ nữ chung thủy, luôn 1 lòng hướng về gia đình nêu lên đức hạnh của người phụ nữ Việt. Từ đó ta có thể hệ thực tế đến hình ảnh người phụ nữ Việt trong thơ ca.

CHO MIK CTLHN NHA BN.CẢM ƠN BN NHIỀU

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

các bạn giúp mình với hứa vote 5* Cuối xuân, khi cái rét muộn còn dùng dằng như chưa muốn bước chân đi, cũng là lúc mùa xuân bẽn lẽn chuẩn bị chia tay trong khi mùa hè sắp sửa tràn về. Cuối xuân, chỉ còn một vài vệt rét mỏng manh vương vãi, rải rác trên các bờ ao, góc vườn, ngõ xóm,... Cuối xuân, cũng là mùa hoa của hoa sầu đồng phơn phớt tím bung nở như dấu hiệu để gọi màu tìm bằng lăng, màu đỏ hoa phương đua sắc rực rỡ giữa trời hè. Tất cả đều lặng lẽ nhưng rạo rực. Trong khi ấy, một tiếng ve nhẹ nhàng, trong vắt, đứt quãng vang lên một cách rụt rè. Tiếng ve đơn độc như đang thứ giọng gọi mùa hè, mùa thi của học trò sắp đến rồi. Hình như tuổi thơ, tuổi học trò mới chú ý lắng nghe tiếng ve kêu, nên tiếng ve đơn độc kia đã khẽ khàng đẩy đưa tâm hồn trẻ thơ vào bức tranh chớm hạ. (Trích Tiếng ve gọi mùa - Ngô Văn Cừ) Câu 1 (1,0 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn? Câu 2 (1,0 điểm): Nêu nội dung chính của đoạn văn? Câu 3 (2,0 điểm): Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau: Cuối xuân, khi cái rét muộn còn dùng dằng như chưa muốn bước chân đi, cũng là lúc mùa xuân bẽn lẽn chuẩn bị chia tay trong khi mùa hè sắp sửa tràn về. Câu 4 (2,0 điểm): Vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên được gợi ra từ đoạn văn trên.

2 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước