Bảo quản phân bón thông thường ko chép mạng nha viết ra tập mình cho 5sao

2 câu trả lời

Đây nha bn mong bn cho 5sao

+Trước khi bảo quan bạn cần đạt 4 tiêu chuẩn sau !
-Chống ẩm
-Không lẫn lộn 
-Chống axit
-Chống nóng 

Trường hợp không dùng hết phân lân thì hoàn toàn có thể trộn với phân chuồng và ủ lại ( không được để quá 2 tháng ). Như vậy phân sẽ dễ tiêu khi bón vào đất, đồng thời còn giữ được đạm trong phân chuồng ít bị hao mất .
Cách bảo quản phân vi sinh

Không trộn lẫn phân vi sinh với các loại phân hóa học hay tro nhà bếp. Bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, cách xa khu vực khí ẩm, có nước đọng. Vào mùa hè phân vi sinh bảo quản được 4 tháng, về mùa đông thì được 6 tháng. Vì vậy không nên dự trữ phân vi sinh, dùng bao nhiêu thì mua bấy nhiêu, không nên tích trữ nhiều, do đây là sinh vật sống, chúng cần thức ăn và không khí để thở .
Cách bảo quản phân bón hữu cơ

Tuy là rác thải phân hủy tự nhiên, thế nhưng phân bón hữu cơ cũng không nên có mùi hôi thối không dễ chịu. Nếu như điều đó xảy ra thì có nghĩa nhiệt độ trong phân quá cao. Để tránh thực trạng này thì hãy cho thêm vào các rác thải màu nâu. trái lại, nếu phân quá khô thì xịt lên mặt trên một lượng nước vừa đủ, hoặc chờ mưa để cân đối lại .

  • Bên cạnh đó, có thể kiểm tra nhiệt độ của phân hữu cơ để bảo đảm các vi khuẩn bên trong vẫn hoạt động với hiệu quả cao nhất. Đồng thời phân hữu cơ luôn luôn phải được giữ ấm ở nhiệt độ phù hợp.
  • Có thể phủ thêm một lớp phía trên để phân hữu cơ giữ được độ ẩm và nhiệt độ thích hợp.
  • Cứ cách vài tuần lại xới và đảo phân hữu cơ để đảm bảo các nguyên liệu màu nâu và xanh được trộn đều với nhau. Việc làm này giúp cung cấp thêm oxy, hỗ trợ cho các hoạt động của vi sinh vật có trong phân bón.

    CHÚC BẠN HỌC TỐT ! MÌNH IN ĐẬM ĐỂ BẠN DỄ NHÌN NHA !