Bằng sự hiểu biết về tục ngữ, viết một đoạn văn nêu nhận xét của em về giá trị nội dung, nghệ thuật của câu tục ngữ "Tấc đất tấc vàng". Không copy mạng. Copy = báo cáo.

2 câu trả lời

    Đây là cách nhìn của người lao động về đất – những con người sống nhờ đất và biết làm cho đất nuôi sống con người bằng sức lao động của mình. Đất khẳng định được sự giá trị, đề cao và khẳng định sự quý giá khi ông cha ta so sánh với vàng, kim loại quý hiếm có giá trị rất lớn. Sự độc đáo của câu tục ngữ này là cách diễn đạt cô đúc, ngắn gọn, không dùng quan hệ từ so sánh mà chỉ dùng các từ ngữ giản dị, dễ hiểu, dễ ghi nhớ. Câu tục ngữ ẩn chứa một triết lí sâu sắc, lành mạnh. Đất quý giá vì đất nuôi sống con người. Vậy nên biết bao thế hệ đã đổ mồ hôi, xương máu để giữ từng tấc đất quê hương. 

"ngắn thui nha, bạn học giỏi nhen (*´▽`*)

Về nội dung: Câu tục ngữ muốn khuyên nhủ , nhắc nhở người nông dân nên chăm chỉ cày cấy, trồng trọt không nên bỏ ruộng hoang vì bao nhiêu tấc đất thì tương ứng vs đó là bấy nhiêu tấc vàng.

      → Thể hiện giá trị cao cả của đất, vô cùng đáng quý và đáng trân trọng.

Về nghệ thuật: Trg câu tục ngữ có sử dụng nghệ thuật đối, nói quá( tấc đất-tấc vàng)

→ Nhấn mạnh giá trị to lớn và cao cả của đất, từ đó đây cx trở thành 1 lời khuyên nhủ người dân ko nên bỏ hoang ruộng đất.

Cho mik xin 5*+ctlhn cảm ơn bn nhìu. Chúc hok tốt:))

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
4 giờ trước