Bạn có khi nào mắc phải sai lầm chưa? Khi mắc phải bạn cần làm gì để vượt qua nó. Hãy viết đoạn văn 10- 15 câu thể hiện điều đó.

2 câu trả lời

$\text{ Bạn tham khảo nhé! }$

Bài làm:

                Sai lầm, là thứ mà ai trong mỗi chúng ta, suốt cuộc đời này đều mắc phải ít nhất một lần. Và em cũng vậy, em cũng đã mắc rất nhiều sai lầm trong nhiều việc. Thay vì ngồi tự trách mình, em đã tự tìm ra nhiều hướng để giải quyết sai lầm đó vì nếu không, nó sẽ làm ảnh hưởng tới mình và mọi người xung quanh. Đầu tiên, cần thiết nhất, là em phải tự nhận lỗi của mình, không được đổ lỗi cho người khác trong khi mình làm sai. Tiếp theo, em đưa ra những giải pháp để khắc phục và rút kinh nghiệm, thay vì bào chữa cho nó. Cuối cùng là biến nó, sai lầm đó thành một kinh nghiệm quý giá trong cuộc sống, để khiến cuộc sống ngày tốt đẹp hơn. Sai lầm không ai là không mắc phải, vấn đề là mình phải biết cách xử lí và rút ra bài học. Cuộc đời như một chuyến hành trình dài, đừng để vì một sai lầm mà làm hoãn cả cuộc hành trình đó......

 

Trong cuộc sống đầy trông gai thử thách này thì chắc chắn đã từng có rất nhiều lần tôi vấp ngã.Những khó khăn chồng chất khiến một học sinh như tôi đã có lần mất đi niềm tin,nhưng may sao mẹ đã xuất hiện.Người mẹ hiền từ,khoan dung của tôi đã là động lực lớn nhất cho tôi vững bước trên đường đời.Mẹ tôi đã dạy tôi rất nhiều điều về cuộc sống này ,chỉ có như vậy tôi mới thật sự lấy lại được can đảm.Sau đó,dần dần mỗi lúc một lớn tôi lại học được nhiều hơn.Hãy giữ lấy sức mạnh trong mình đừng để bị tuột mất.Hãy nắm lấy một tia hi vọng cuối cùng khi còn được hít thở.Tôi cần thêm sức mạnh để khi ''vấp ngã'' có thể đứng lên.Tôi cần niềm tin thì mới có thể làm được.