ảnh hưởng của tự nhiên, dân cư, xã hội đối với sự phát triển kinh tế Hoa Kì.

2 câu trả lời

⇒ Ảnh hưởng của tự nhiên là gây ra rất nhiều thiệt hại đối với tài nguyên, khoáng sản ở Hoa Kì  như bão gió , lốc xoáy , gây ra hậu quả khó lường làm kinh tế giảm sút nặng nề. Còn đông dân  ở Hoa Kì làm cho kinh tế thấp đi , có vài người thì không có nhà cửa việc làm.

TỰ NHIÊN :

- Thuận lợi :

- Địa hình phân hóa đa dạng thành các miền địa hình rộng lớn: đồng bằng ven Đại Tây Dương, ven Thái Bình Dương, vùng Cooc-đi-e,...

- Sự phân hóa đa dạng các vùng khí hậu: khí hậu cận nhiệt đới, ôn đới hải dương, ôn đới.

-> Tạo ra các điều kiện sinh thái phù hợp cho mỗi loại cây trồng, vật nuôi.

- Địa hình gồm phần đất liền và hải đảo, được phân ra làm các dạng địa hình đa dạng và phong phú, tạo điều kiện để người dân canh tác, phát triển kinh tế một cách đa dạng dựa theo đặc điểm của từng ngành kinh tế và từng khu vực địa hình . 

 Khó khăn :

-  Phần hải đảo ở khu vực này thường xuyên bị xảy ra động đất, núi lửa do nằm trong khu vực không ổn định của vỏ Trái Đất. 

- – Do tính chất nhiệt đới của gió mùa, khu vực này cũng chịu ảnh hưởng sâu sắc của các cơn bão nhiệt đới hình thành từ các áp thấp trên biển, thường gây nhiều thiệt hại về người và của.

DÂN CƯ VÀ XÃ HỘI :

- Thuận lợi :

– Tạo nên tính hăng hái của dân cư trong việc khai thác tài nguyên , khai phá các vùng đất mới và phát triển các cơ sở kinh tế.

-  Góp phần gia tăng lực lượng lao động .
- Khó khăn :

– Tạo sự phân hóa giàu nghèo và bất bình đẳng giữa các dân tộc làm xuất hiện mâu thuẫn giữa các cộng đồng người.

- Các cuộc đấu tranh bảo vệ quyền lợi , bảo tồn bản sắc dân tộc luôn xảy ra làm cho sản xuất bị đình trệ, xã hội mất ổn định.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm