7. Cành san hô thường dùng trang trí bộ phận của cơ thể chúng là khung xương bất động 8. Trong các loại giun tròn sau loại nào kí sinh ở thực vật 9. Hải quỳ khác với san hô ở đặc điểm nào sau đây 10. Lớp vỏ cuticun bao bọc cơ thể giun đũa có tác dụng gì 11. Thủy tức không sinh sản bằng các 12. Giun dẹp có đời sống 13. Vẽ vòng đời của giun đũa 14. Ngành ruột khoang có vai trò như thế nào trong đời sống con người 15. Động vật có những đặc điểm nào khác biệt với thực vật 16. Bằng sự hiểu biết, em hãy nêu các biện pháp chính đề phòng chống giun sán kí sinh ở người 17. Vẽ vóng đời của sán lá gan 18. Thực vật có những đặc điểm nào khác biệt với động vật

2 câu trả lời

Đáp án+Giải thích các bước giải:

7)Cành san hô thường dùng trang trí là khung xương đá vôi của san hô. Khung xương đá vôi có ở những tập đoàn san hô, cơ thể chúng gắn liền với nhau tạo thành những tập đoàn hình khối hay hình cành cây vững chắc với màu sắc bắt mắt, rực rỡ. => Cành san hô trang trí là khung xương đá vôi của san hô

 8)Trong các loại giun tròn loại kí sinh ở thực vật là giun rễ lúa

9)Hải quỳ có khả năng di chuyển còn san hô thì không. Hải quỳ có cơ thể đối xứng toả tròn còn san hô thì đối xứng hai bên. Hải quỳ có đời sống đơn độc còn san hô sống thành tập đoàn.

 10)Lớp vỏ cuticun bọc ngoài cơ thể luôn căng tròn, có tác dụng như bộ áo giáp giúp giun đũa không bị tiêu hủy bởi các dịch tiêu hóa trong ruột non người.

11)Thuỷ tức sinh sản bằng 3 cách +Mọc chồi

                                                       +Sinh sản hữu tính

                                                        +Tái sinh

12) Đời sống của giun dẹp là

+Đa phần là sống kí sinh

+ Ấu trùng có thể trú ẩn trong các con như ốc như là vật chủ gan

14)Lợi ích 

+Cung cấp thức ăn và nơi ẩn nấp cho một số loài động vật

+Tạo cảnh quan thiên nhiên độc đáo là điều kiện phát triển du lịch

+Làm đồ trang sức , trang trí

+Làm vật liệu xây dựng

 +...

15) Về cơ bản, động vật có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác trong khi thực vật không thể di chuyển khi chúng bám rễ vào đất. Vì vậy, đây là sự khác biệt chính giữa thực vật và động vật. Hơn nữa, thực vật là sinh vật tự dưỡng trong khi động vật là sinh vật dị dưỡng.

16 ) Các biện pháp phòng chống giun sán kí sinh ở người là :Cần tập thói quen tẩy giun định kỳ cho cả gia đình tối thiểu 6 tháng một lần (ít nhất 2 lần trong năm). - Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi đại tiện, không nghịch bẩn, thường xuyên tắm rửa, không đi chân đất, không để trẻ bò lê la dưới đất.

17 )

Đáp án:

 Câu 18 Thực vật và động vật khác nhau về nhiều mặt:

động vật có thể di chuyển

thực vật không thể di chuyển khi chúng bám rễ vào đất

thực vật là sinh vật tự dưỡng còn động vật là sinh vật dị dưỡng.