66.Trong các ví dụ sau đây, ví dụ nào là về sự lên men diễn ra ở cơ thể thực vật A. Cây sống nơi ẩm ướt. B. Cây bị ngập úng. C. Cây bị khô hạn. D. Cây sống bám kí sinh hoặc kí sinh. 67.Bào quan thực hiện chức năng hô hấp là A. không bào. B. ti thể. C. mạng lưới nội chất. D. lạp thể. 68. Những trường hợp diễn ra lên men ở cơ thể thực vật là A. thừa O2 rễ hô hấp bão hòa. B. thiếu CO2, đất bị dính bết nên không hô hấp hiếu khí được. C. thiếu O2, rễ không hô hấp được nên không cung cấp đủ năng lượng cho quá trình sinh trưởng của rễ dẫn đến lông hút chết. D. thiếu nước, rễ vận chuyển kém nên lông hút chết. 69. Hô hấp ở cây xanh là gì? A. Là quá trình phân giải chất hữu cơ và giải phóng năng lượng. B. Là quá trình ôxy hóa các hợp chất hữu cơ thải ra CO2 và nước. C. Là quá trình thu nhận O2 và thải CO2 vào môi trường. D. Là quá trình oxy hóa sinh học nguyên liệu hô hấp (gluozơ...) đến CO2, H2O và tích lũy lại năng lượng ở dạng dễ sử dụng là ATP. 70: Nơi diễn ra sự hô hấp ở thực vật là: a/ Ở rễ b/ Ở thân. c/ Ở lá. d/ Tất cả các cơ quan của cơ thể. 71: Hô hấp là quá trình: a/ Ôxy hoá các hợp chất hữu cơ thành CO2 và H2O, đồng thời giải phóng năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. b/ Ôxy hoá các hợp chất hữu cơ thành O2 và H2O, đồng thời giải phóng năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. c/ Ôxy hoá các hợp chất hữu cơ thành CO2 và H2O, đồng thời tích luỹ năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. d/ Khử các hợp chất hữu cơ thành CO2 và H2O, đồng thời giải phóng năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. 72. Điểm bù CO2 là thời điểm: a/ Nồng độ CO2 tối đa để cường độ quang hợp và cường độ hô hấp bằng nhau. b/ Nồng độ CO2 tối thiểu để cường độ quang hợp thấp hơn cường độ hô hấp. c/ Nồng độ CO2 tối thiểu để cường độ quang hợp lớn hơn cường độ hô hấp. d/ Nồng độ CO2 tối thiểu để cường độ quang hợp và cường độ hô hấp bằng nhau. 73: Nhiệt độ thấp nhất của cây bắt đầu hô hấp biến thiên trong khoảng: a/ -5oC  5oC tuỳ theo loài cây ở các vùng sinh thái khác nhau. b/ 0oC  10oC tuỳ theo loài cây ở các vùng sinh thái khác nhau. c/ 5oC  15oC tuỳ theo loài cây ở các vùng sinh thái khác nhau. d/ 10oC  20oC tuỳ theo loài cây ở các vùng sinh thái khác nhau. 74. Quá trình lên men và hô hấp hiếu khí có giai đoạn chung là: a/ Chuổi chuyển êlectron. b/ Chu trình crep. c/ Đường phân. d/ Tổng hợp Axetyl – CoA. 75: Hô hấp ánh sáng xảy ra: a/ Ở thực vật C4. b/ Ở thực vật CAM. c/ Ở thực vật C3. d/ Ở thực vật C4 và thực vật CAM. 76. Hô hấp ánh sáng xảy ra với sự tham gia của 3 bào quan: a/ Lục lạp, lozôxôm, ty thể. b/ Lục lạp, Perôxixôm, ty thể. c/ Lục lạp, bộ máy gôn gi, ty thể. d/ Lục lạp, Ribôxôm, ty thể.

2 câu trả lời

Đáp án: 66

B. Cây bị ngập úng.

Giải thích các bước giải:

Vì là diễn ra lên men ở cơ thể thực vật khi cây bị ngập úng

Đáp án: 67

B. ti thể.

Giải thích các bước giải:

Bào quan thực hiện quá trình hô hấp là ty thể.

Đáp án: 68

C. thiếu O2, rễ không hô hấp được nên không cung cấp đủ năng lượng cho quá trình sinh trưởng của rễ dẫn đến lông hút chết. 

Giải thích các bước giải:

Những trường hợp diễn ra lên men ở cơ thể thực vật là thiếu O2, rễ không hô hấp được nên không cung cấp đủ năng lượng cho quá trình sinh trưởng của rễ dẫn đến lông hút chết. Các hiện tượng ngập úng dài hạn.

Đáp án: 69

D. Là quá trình oxy hóa sinh học nguyên liệu hô hấp (gluozơ...) đến CO2, H2O và tích lũy lại năng lượng ở dạng dễ sử dụng là

Giải thích các bước giải:

Hô hấp ở thực vật là quá trình oxi hóa sinh học (dưới tác dụng của enzim) nguyên liệu hô hấp, đặc biệt là glucozo của tế bào đến CO2 và H2O, một phần năng lượng giải phóng ra được tích lũy trong ATP.

Đáp án: 70

d/ Tất cả các cơ quan của cơ thể.

Giải thích các bước giải:

Nơi diễn ra sự hô hấp ở thực vật là tất cả các tế bào của cơ thể.

Đáp án: 71

A. Oxi hóa các hợp chất hữu cơ thành CO2 và H2O,đồng thời giải phóng năng lượng cần thiết cho các hoạt động sống của cơ thể

Giải thích các bước giải:

Hô hấp ở thực vật là quá trình oxi hóa sinh học (dưới tác động của enzim) nguyên liệu hô hấp, đặc biệt là glucozo của tế bào sống đến CO2 và H2O, một phần năng lượng giải phóng ra được tích lũy trong ATP.

Đáp án: 72

D.Nồng đội CO2 tối thiểu để cường độ quang hợp và cường độ hô hấp bằng nhau

Đáp án: 73

b/ 0oC  10oC tuỳ theo loài cây ở các vùng sinh thái khác nhau.

Đáp án: 74

c/ Đường phân.

Giải thích các bước giải:

Quá trình lên men và hô hấp hiếu khí có giai đoạn chung là đường phân.

Đáp án: 75

C. Ở thực vật C3

Đáp án: 76

b/ Lục lạp, Perôxixôm, ty thể.

Giải thích các bước giải:

Hô hấp sáng là quá trình hấp thu O2 và giải phóng CO2 ở ngoài sáng.

Điều kiện xảy ra: Cường độ ánh sáng cao, lượng CO2 cạn kiệt, O2 tích lũy nhiều

- Chỉ xảy ra ở thực vật C3.

- Xảy ra ở cả 3 bào quan: lục lạp, peoxixom, ti thể → Đáp án B đúng.

Đặc điểm: Hô hấp sáng không tạo năng lượng, nhưng tiêu tốn 30 - 50% sản phẩm quang hợp.

- Nguyên liệu: RiDP, chất nhận CO2 đầu tiên của chu trình Canvil

- Sản phẩm: axit amin: Glixin, Serin

Câu 66 : C => Cây bị ngập úng là ví dụ về sự lên men diễn ra ở cơ thể thực vật. Câu 67 : B => Bào quan thực hiện hô hấp chính là ty thể. Câu 68 : C => Những trường hợp diễn ra lên men ở cơ thể thực vật là thiếu O2, rễ không hô hấp được nên không cung cấp đủ năng lượng cho quá trình sinh trưởng của rễ dẫn đến lông hút chết. Các hiện tượng ngập úng dài hạn. Câu 69 D => Hô hấp ở thực vật là quá trình ôxi hóa sinh học dưới tác động của enzim. Trong đó nguyên liệu hô hấp là các phân tử hữu cơ (đặc biệt là glucôzơ) bị oxi hóa đến CO2 và H2O đồng thời giải phóng năng lượng. Năng lượng đó được tích lũy một phần trong ATP, một phần thoát đi dưới dạng nhiệt. Câu 70 D => Thực vật không có cơ quan hô hấp chuyên trách. Hô hấp diễn ra trong mọi cơ quan của cơ thể thực vật, đặc biệt là các cơ quan đang có các hoạt động sinh lý mạnh như hạt đang nảy mầm, hoa và quả đang sinh trưởng… Câu 71 A => Hô hấp là quá trình ôxi hóa các hợp chất hữu cơ thành C O 2 và H 2 O , đồng thời giải phóng năng lượng cần thiết cho các hoạt động sống của cơ thể. Câu 72 D => Điểm bù CO2 là nồng độ CO2 đạt tối thiểu để cường độ quang hợp và cường độ hô hấp bằng nhau Câu 73 B => Nhiệt độ tối thiểu ( 0oC -> 10oC ) : Là nhiệt độ mà cây bắt đầu của biểu hiện hô hấp Câu 74 C => Quá trình lên men và hô hấp hiếu khí có giai đoạn chung là đường phân xảy ra trong tế bào chất. Câu 75 C => Hô hấp sáng xảy ra ở thực vật C3. Câu 76 B => Qúa trình hô hấp sáng có sự tham gia của 3 bào quan lần lượt là: Lục lạp → peroxixom → ti thể.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm