56.Nguyên liệu cần cho pha tối của quang hợp là A. ATP, NADPH. B. ATP, NADPH, O2. C. CO2, ATP, NADP+. D. CO2, ATP, NADPH 57.Ý nào dưới đây không phải là đặc điểm chung của thực vật CAM và thực vật C4 khi cố định CO2 ? A. Sản phẩm quang hợp đầu tiên. B. Chất nhận CO2. C. Tiến trình gồm 2 giai đoạn (2 chu trình). D. Đều diễn ra vào ban ngày. 58, Sản phẩm của pha sáng là gì? A. O2, ATP. B. O2 , NADPH. C. ATP, NADPH, O2. D. ATP, NADPH. 59.Sản phẩm quang hợp đầu tiên của chu trình Canvin là: A. RiDP (ribulôzơ - 1,5 - điphôtphat). B. APG (axit phootpho glixêric). C. AM (axit malic). D. AlPG (anđêhit phootpho glixêric). 7, 60.Pha sáng diễn ra ở vị trí nào trong lục lạp? A. Ở màng ngoài. B. Ở tilacôit. C. Ở màng trong. D. Ở chất nền. 61.Những hợp chất mang năng lượng ánh sáng vào pha tối để đồng hóa CO2 thành cacbonhiđrat là: A. ATP và NADPH. B. ATP và ADP và ánh sáng mặt trời C. H2O, ATP D. NADPH, O2. 62.Khái niệm pha sáng trong quang hợp: A. pha sáng trong quang hợp diễn ra ở Tilacôit. B. pha sáng trong quang hợp giải phóng ra oxy từ phân tử nước. C. pha sáng trong quang hợp diễn ra quá trình quang phân li nước. D. pha sáng là pha chuyển hóa năng lượng ánh sáng đã được diệp lục hấp thụ thành năng lượng của các liên kết hóa học trong ATP và NADPH. HÔ HẤP Ở THỰC VẬT 63.Sự khác nhau về hiệu quả năng lượng giữa quá trình hô hấp và qúa trình lên men? A. Năng lượng ATP được giải phóng trong quá trình hô hấp hiếu khí gấp 19 lần quá trình lên men. B. Năng lượng ATP được giải phóng trong quá trình lên men cao hơn quá trình hô hấp hiếu khí. C. Năng lượng ATP được giải phóng trong cả hai quá trình đó là như nhau. D. Năng lượng ATP được giải phóng trong quá trình lên men gấp 19 lần quá trình hô hấp hiếu khí. 64.Điều kiện xảy ra quá trình hô hấp sáng ở thực vật C3 là: A. ánh sáng thấp, nhiều CO2, cạn kiệt O2. B. ánh sáng cao, nhiều CO2, nhiều O2 tích luỹ. C. ánh sáng cao, cạn kiệt CO2, nhiều O2 tích luỹ. D. ánh sáng thấp, cạn kiệt CO2, nhiều O2 tích luỹ. 65.Hô hấp hiếu khí có ưu thế hơn so với hô hấp kị khí ở điểm nào? A. Tích lũy được nhiều năng lượng hơn từ 1 phân tử glucôzơ được sử dụng trong hô hấp phân giải hiếu khí / kị khí = 38/2 = 19 lần. B. Hô hấp hiếu khí tạo ra sản phẩm là CO2 và H2O, nước cung cấp cho sinh vật khác sống. C. Hô hấp hiếu khí cần O2 còn kị khí không cần O2. D. Hô hấp hiếu khí xảy ra ở mọi loài sinh vật còn hô hấp kị khí chỉ xảy ra ở 1 số loài sinh vật nhất định.

1 câu trả lời

Đáp án: 56

D. CO2, ATP, NADPH

Giải thích các bước giải:

Nguyên liệu cần cho pha tối của quang hợp là: CO2, ATP, NADPH.

Đáp án: 57

D. Đều diễn ra vào ban ngày.

Giải thích các bước giải:

Thời gian xảy ra quá trình cố định CO2:

C4: ban ngày  

CAM: ban đêm

Đáp án: 58

C. ATP, NADPH, O2

Giải thích các bước giải:

Sản phẩm của pha sáng là: ATP, NADPH, O2

Đáp án: 59

B. APG (axit phootpho glixêric).

Giải thích các bước giải:

Sản phẩm quang hợp đầu tiên của chu trình Canvin là APG (axit photpho glixêric).

Đáp án: 60

B. Ở tilacôit

Giải thích các bước giải:

Pha sáng diễn ra trong xoang của tilacoit.

Đáp án: 61

A. ATP và NADPH.

Giải thích các bước giải:

Năng lượng ánh sáng được chuyển hóa thành hóa năng trong các liên kết hóa học trong ATP và NADPH được đưa vào pha tối để đồng hóa CO2 thành cacbonhidrat

Đáp án: 62

D. pha sáng là pha chuyển hóa năng lượng ánh sáng đã được diệp lục hấp thụ thành năng lượng của các liên kết hóa học trong ATP và NADPH.

Đáp án: 63

A. Năng lượng ATP được giải phóng trong quá trình hô hấp hiếu khí gấp 19 lần quá trình lên men.

Giải thích các bước giải:

Năng lượng ATP được giải phóng trong quá trình hô hấp hiếu khí gấp 19 lần quá trình lên men.

Hô hấp hiếu khí giải phóng ra 38 ATP, còn quá trình lên men giải phóng ra 2 ATP

Đáp án: 64

D. ánh sáng thấp, cạn kiệt CO2 ,nhiều O2 tích luỹ.

Giải thích các bước giải:

Điều kiện xảy ra quá trình hô hấp sáng ở thực vật C3 là Cường độ ánh sáng cao, cạn kiệt CO2, nhiều O2 tích luỹ.

Đáp án: 65

Tích lũy được nhiều năng lượng hơn từ 1 phân tử glucôzơ được sử dụng trong hô hấp phân giải hiếu khí / kị khí = 38/2 = 19 lần. Là ưu thế hô hấp hiếu khí so với hô hấp kị khí.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm