2,,Tại sao phải pha nhớt vào xăng ở động cơ 2 kì?? 4, pbiệt xupap nạp và thải bằng trực quan? 5, tại sao phải chú ý khe hở nhiệt giữa đầu cò mổ 6, tại sao dùng ống đồng tỏa nhiệt trong hệ thống làm mát 7, tại sao phải để miếng nam châm ở ốc xả dầu 8, pbiệt két làm mát và khoang chứa nước mát 9, tác dụng của bộ điều chỉnh áp suất và bộ điều khiển vòi phun trong hệ thống nhiên liệu xăng 10, tdụng của yếm xe máy 11, tdụng của các bộ phận trong hệ thống đánh lửa 12, tsao khi xe đang chạy nhanh không được ấn nút đề 13, tsao hthống nhiên liệu điezen dùng 2 bầu lọc 14, tsao dùng 2 bơm trong hthống nhiên liệu điezen 15, tsao phải có đường môì dầu từ bơm cao áp đến thùng dầu

2 câu trả lời

2. Ở động cơ xăng 2 kì cacte dùng để nén hòa khí nên không thể chứa dầu bôi trơn. Do vậy ngta phải pha một lượng dầu bôi trơn vào xăng theo tỉ lệ nhất định. Khi vào trong cacte ,các hạt dầu bôi trơn có trong hòa khí sẽ bám vào bề mặt chi tiết cần bôi trơn hoặc lỗ hứng rồi chảy vào các bề mặt ma sát

10. Yếm xe có tác dụng :+làm đẹp

+ giảm sức cản gió khi xe chạy 

+hướng gió vào động cơ và làm mát động cơ khi xe chạy 

+ giúp xe bớt hao xăng và nóng máy

15. Do áp suất nhiên liệu ở bơm cao áp quá cao

2. Vì động cơ xăng 2 kì dùng để nén hòa khí nên người ta phải dùng dầu bôi trơn nhất định để bám vào bề mặt cần bôi trơn và chảy vào các bề mặt ma sát.

4.

-Xupap nạp được sử dụng thép hợp kim Cr, Mn cô thêm Si. Về khả năng chịu nhiệt thì không cao bằng xupap thải.

-Xupap thải được sử dụng bởi thép hợp kim chịu nhiệt tốt. Để chống mòn và gỉ người tả mạ lên một lớp Cô ban.

5. Khi nhiệt độ tăng lên xupap giãn nở. Nếu không có khe hở sẽ bị kênh và không đóng được kín.

6. Việc dùng ống đồng để tỏa nhiệt vì ống đồng rất dẽ hấp thụ nhiệt so với kim lợi khác. Thời gian làm mát sẽ nhanh hơn.

7. Việc để miếng nam châm ở ốc xả dầu tác dụng hút các mạt sắt sinh ra trong quá trình mày mòn khi động cơ đang hoạt động.

8.

- Két làm mát là hệ thống làm mát có nhiệm vụ giữ cho nhiệt độ các chi tiết trong động cơ không vượt quá giới hạn cho phép khi động cơ hoạt động.

- Khoang chứa nước mát để thân xilanh của động cơ làm mát lấy nước.

9.Bộ điều chỉnh áp suất có tác dụng giữ ổn định áp suất trong vòi phun.

10.

+Làm đẹp

+ Giảm sức cản gió khi xe chạy 

+Hướng gió vào động cơ và làm mát động cơ khi xe chạy 

+ Giúp xe bớt hao xăng và nóng máy

11. Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng của động cơ, nó cùng với các hệ thống khác kết hợp với nhau để đảm bảo tình trạng hoạt động của xe một cách ổn định nhất.

12. Xe chạy nhanh không được ấn nút đề vì khi động cơ đã hoạt động (vành răng bánh đà đã quay với tốc giới hạn) nếu bạn nhấn nút khởi động sự lao ra của vành răng khởi động sẽ gây ra va đập với bánh đà, quá trình này kéo dài sẽ phá hỏng hệ thống khởi động .

13. Do cấu tạo và nguyên lí làm việc cua bơm cao áp và vòi phun, vẫn còn một lượng nhiên liệu bị rò qua khe hơ giừa các chi tiết (dù đã được chê tạo với độ chính xác cao) nên trong hệ thống có đường hồi nhiên liệu từ bơm cao áp và vòi phun vể thùng chứa.

14. Dùng 2 bơm trong hệ thống vì xe có 2 kì.

15. Phải có đường mồi dầu từ bơm cao áp đến thùng dầu do áp suất nhiên liệu ở bơm cao áp quá cao.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
1 đáp án
19 giờ trước