1. VÌ SAO HOA KÌ LÀ MỘT QUỐC GIA CÓ NỀN KINH TẾ ĐỨNG ĐẦU NHƯNG VẪN NHẬP SÊU 2. TẠI SAO HOA KÌ LÀ NƯỚC NHẬP SIÊU NHƯNG VẪN CÓ NỀN KINH TẾ ĐỨNG ĐẦU THẾ GIỚI

1 câu trả lời

| Câu 2: 
- Dân Mỹ có văn hóa tiêu dùng, mức tiết kiệm của dân Mỹ ít hơn rất nhiều so với châu Á hay Nam Mỹ. Xài nhiều, tiết kiệm ít đưa tới nhập siêu. Sự phát triển kinh tế của Hoa Kì chủ yếu nhờ vào mức độ tiêu thụ hàng hóa và sử dụng dịch vụ ở trong nước , Hoa Kì có thị trường nội địa rất lớn, sức mua của dân cư là chủ yếu giúp tăng cường GDP của Hoa Kì. 
- Các công ty lớn xuyên quốc gia của Mỹ chuyển một số công việc trong dây chuyền sản xuất ra nước ngoài, nơi tiền công chỉ bằng 1 góc nhỏ nhân công Mỹ. Các hãng này vô tình tạo nhập siêu. Ví dụ thiết kế, làm chips hay lập trình Android tại Mỹ nhưng hãng Apple lại nhờ nhân công TQ lắp ráp.
- Hoa Kì có nhiều nguồn thu từ các dịch vụ ngân hàng, tài chính , du lịch, các công ty tư bản đầu tư ra nước ngoài. 
- Đồng USA có giá trị cao là nguyên nhân làm cho Hoa Kì có giá trị nhập khẩu nhiều hơn xuất khẩu.
- Để đáp ứng nhu cầu phát triển cao trong nền KT nhất là trong lĩnh vực CN, nguồn nguyên nhiên liệu trong nước không đủ đáp ứng buộc Hoa kì phải nhập từ nước ngoài với giá trị ngày càng tăng.
- Hoa kì là nước đứng đầu thế giới về chuyển giao công nghệ cho các nước khác
- Hiện nay, hầu hết các nước đều sử dụng các quy trình công nghệ và kĩ thuật của Hoa kì: 
+ TTLL của nhiều nước phụ thuộc vào hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và các vệ tinh của Hoa kì.
+ Hoạt động tài chính ngân hàng có cơ sở ở nhiều nước trên thế giới. Nguồn thu này đảm bảo nền kinh tế phát triển trong tình trạng nhập siêu với giá trị lớn, kéo dài.

$#Zyy_mood$  

`text[Nhóm: Try your best]`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm