1. vai trò của Liên xô trong việc tiêu diệt chủ nghĩa quân phiệt Nhật 2. vai trò của quân đồng minh Mĩ-Anh trong việc tiêu diệt chủ nghĩa quân phiệt Nhật mọi người lưu ý giùm em là Nhật thôi nha, không cần tới Đức đâu ạ!! em tìm hoài àm toàn thấy ai trò bên Đức là chủ yếu

1 câu trả lời

1. vai trò của Liên xô trong việc tiêu diệt chủ nghĩa quân phiệt Nhật

$\Longrightarrow$Vai trò của Liên Xô trong việc tiêu diệt chủ nghĩa quân phiệt Nhật là tham chiến ở vùng viễn Đông tấn công Mãn Châu Quốc góp phần vào sự sụp đổ của chủ nghĩa quân Phiệt Nhật.Liên Xô còn có công trong việc tiêu diệt hoàn toàn đạo quân Quan Đông hùng mạnh và khét tiếng vẫn luôn là mối lo ngại của quân Đồng Minh khi tấn công Nhật Bản.

2. vai trò của quân đồng minh Mĩ-Anh trong việc tiêu diệt chủ nghĩa quân phiệt Nhật

$\Longrightarrow$Vai trò của quân đồng minh Mĩ-Anh trong việc tiêu diệt chủ nghĩa quân phiệt Nhật là tham chiến ở mặt trận Thái Bình Dương có công rất lớn vì đã đẩy lùi và tiêu diệt phần lớn quân Nhật trong thế chiến II.Liên Quân Mĩ-Anh còn có vai trò ngăn chặn đà tiến công của quân Nhật trong trận Midway sau trận chiến này phía Nhật mất đi sức mạnh của tàu sân bay và nhiều phi công được huấn luyện tốt nhất.Chiến thắng này đã làm cho quân Nhật không còn đủ sức để thực hiện thêm một chiến dịch phản công lớn nào nữa.

$\text{MS History}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm