1. Vai trò của giun đất đối với nghành công nghiệp? 2. Khi trồng rừng bằng cây con có bầu hay cây con rể trần có tỉ lệ sống cao hơn? Vì sao Giúp mềnh vs mấy bạn Mik đang cần gấp ạ Cảm ơn nha:))

2 câu trả lời

Đáp án:

Câu 1.Qua hoạt động của giun đất, vai trò của giun đất trong nông nghiệp là:

- Khi đào hang và di chuyển, giun đất đã làm cho đất tơi, xốp hơn, không khí hòa tan trong đất nhiều hơn, giúp rễ cây nhận được nhiều ôxi hơn để hô hấp.

- Phân giun đất có tác dụng làm tăng tính chịu nước, tăng lượng mùn, các muối canxi và kali dề tiêu cho đất. Chúng góp phần chuyển từ mồi trường chất chua hoặc kiềm về môi trường trung tính thích hợp cho cây. Chúng đấy mạnh hoạt động của vi sinh vật có ích cho đất.

 Câu 2.Trồng cây con có bầu .Vì khả năng sống của cây sẽ cao hơn đồng thời quấ trình vận chuyển cây sẽ không ảnh hưởng đến bộ rễ 

 

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Bài 1:

 - khi đào hang và di chuyển , giun đất đã làm cho đất tơi , xốp hơn , không khí hòa tan trong đất nhiều hơn , giúp rễ cây nhận được nhiều oxi hơn để hô hấp.

 - Phân giun đất có tác dụng làm tăng tính chịu nước , tăng lượng mùn , các muối canxi và kali để tiêu đất . Chúng góp phần chuyển từ môi trường chất chua hoặc kiềm về môi trường trung tính thích hợp cho cây . Chúng đẩy mạnh hoạt động của vi sinh vật có ích cho đất . 

  Bài 2:

* Quy trình trồng cây con có bầu

+ Tạo lỗ trong hố đất có độ sâu lớn hơn chiều cao bầu đất

+ Rạch bỏ vỏ bầu

+ Đặt bầu vào lỗ trong hố

+ Lấp và nén đất lần 1 Lấp và nén đất lần 2

+ Vun gốc

- Trồng rừng bằng cây con có bầu lại được áp dụng phổ biến ở nước ta. Vì cách trồng này, bộ rễ của cây con không bị tổn thương, bầu đất có đủ phân bón và đất tơi xốp, cây có tỉ lệ sống cao và phát triển tốt.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm