1 theo em cần có biện pháp j để phòng chống bệnh giun sán ký sinh 2 các món gỏi như gỏi cá , gỏi sứa, gỏi thịt thường rất được ưa chuộng bởi vì dễ ăn, không ngán của nó . Vậy theo em có nên thường xuyên ăn các món gỏi này ko vì sao

2 câu trả lời

1.Để đề phòng bệnh giun sán, điều quan trọng là phải tuyệt đối giữ vệ sinh thân thể, vệ sinh ăn uống. Thực hiện ăn chín, uống chín; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thường xuyên rửa tay bằng xà bông và nước sạch, nhất là trước khi ăn, trước khi chế biến thức ăn, sau khi đi vệ sinh.

2.Chúng ta không nên thường xuyên ăn các món gỏi thịt, gỏi cá, gỏi sứa,…

-Vì đây là những món ăn thịt, cá ở dạng sống có chứa các nang sán sống trong các thớ thịt, cá,… sẽ dễ gây ngộ độc thức ăn, nhiễm khuẩn hoặc đau bụng.

Đáp án và giải thích các bước giải:

 1;Cần giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi đại tiện, không nghịch bẩn, thường xuyên tắm rửa, không đi chân đất, không để trẻ bò lê la dưới đất. Cắt móng tay, đi dép thường xuyên, bảo hộ lao động khi tiếp xúc với đất.

2;Chúng ta không nên thường xuyên ăn các món gỏi thịt, gỏi cá, gỏi sứa,… đây là những món ăn thịt, cá ở dạng sống có chứa các nang sán sống trong các thớ thịt, cá,… sẽ dễ gây ngộ độc thức ăn, nhiễm khuẩn hoặc đau bụng.

Chúc bạn làm bài tốt