1)Tại sao đất ở vùng nhiệt đới lại có màu đỏ vàng? 2)Môi trường xích đạo ẩm có thuận lợi và khó khăn gì đối với nông nghiệp? 3)Tại sao nói đới lạnh là vùng hoang mạc lạnh của Trái Đất? Mỗi câu 10 điểm a!

2 câu trả lời

câu 1

Đất ở vùng nhiệt đới có màu đỏ vàng, vì khí hậu phân mùa rõ rệt; tại khu vực đồi núi vào mùa mưa, nước mưa thấm xuống các lớp đất đá bên dưới, đến mùa khô nước lại di chuyển lên mang theo ôxít sắt, nhôm, tích tụ dần ở gần mặt đất làm cho đất có màu đỏ vàng.

câu 2

Những thuận lợi và khó khăn đối vơi nông nhiệp của môi trường xích đạo ẩm là

Thuận lợi: Mưa nhiều, nắng nhiều quanh năm nên có thể trồng nhiều loại cây, nuôi nhiều vật nuôi quanh năm; thực hiện các biên pháp xen canh, gối vụ,...

Khó khăn: Nóng ẩm quanh năm là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại dịch bệnh phát triển, gây hại cho cây trồng và gia súc.

câu 3

Nói đới lạnh là vùng hoang mạc lạnh của Trái Đất, vì đới lạnh cũng có lượng mưa ít, rất khô hạn, biên độ nhiệt ngày và năm lớn, có rất ít người sinh sống, thực động vật nghèo nàn nên
cũng được coi như hoang mạc nhưng nhiệt độ quá thấp nên gọi là hoang mạc lạnh.

Câu 1 :

-Ở vùng nhiệt đới, khí hậu phân mùa rõ rệt; tại khu vực đồi núi vào mùa mưa, nước mưa thấm xuống các lớp đất đá bên dưới, đến mùa khô nước lại di chuyển lên mang theo ôxít sắt, nhôm, tích tụ dần  gần mặt đất làm cho đất có màu đỏ vàng.

Câu 2 

Thuận lợi: Do nhiệt độ  độ ẩm cao nên sản xuất nông nghiệp có thể tiến hành quanh năm,  thể xen canh gối vụ nhiều loại cây. - Khó khăn: Khí hậu nóng ẩm, dịch bệnh phát triển nhanh, gây hại cho cây trồng  vật nuôi. - Làm thuỷ lợi, trồng cây che phủ đất. - Phòng chống thiên tai: bão, lũ lụt, hạn hán.

Câu 3 

Vì đới lạnh cũng có lượng mưa ít, rất khô hạn, biên độ nhiệt ngày và năm lớn, có rất ít người sinh sống, thực động vật nghèo nàn nên cũng được coi như hoang mạc nhưng nhiệt độ quá thấp nên gọi là hoang mạc lạnh.

Chúc bạn học tốt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm