1. Nơi sống, đặc điểm cấu tạo ngoài thích nghi với đời sống của một số đại diện ngành giun ( giun đũa, sán lá gan, giun đất) 2. Trình bày được vòng đời của đại diện ngành giun. ( sán lá gan, giun đũa, giun kim) 3. Vai trò giun đất 4. Nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng tránh các bệnh giun sán ký sinh

2 câu trả lời

# nhóm chicken team là số 1

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Mong bn thông cảm mik chỉ làm đc chừng này thôi nha

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

câu 3 Chúng có vai trò to lớn đối với ngành nông nghiệp do chúng làm đất tơi xốp và tăng độ phì nhiêu của đấtGiun đất còn là thức ăn cho gia súc và gia cầm. Chúng là loài động vật không xương sống, thuộc Ngành Giun đốt. Giun đất là các loài lưỡng tính và có một bộ phận đặc trưng gọi là bao sinh dục.

câu 4 ng băng cách:
- Cắt đứt nguồn nhiễm, điều trị người nhiễm, tẩy giun định kỳ. Cần tập thói quen tẩy giun định kỳ cho cả gia đình tối thiểu 6 tháng một lần (ít nhất 2 lần trong năm).
- Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi đại tiện, không nghịch bẩn, thường xuyên tắm rửa, không đi chân đất, không để trẻ bò lê la dưới đất. Cắt móng tay, đi dép thường xuyên, bảo hộ lao động khi tiếp xúc với đất.
Ảnh minh họa- Thực hiện ăn chín, uống sôi, ăn các thức ăn đã được nấu chín kỹ, chế biến hợp vệ sinh.
- Không sử dụng thịt lợn ốm để chế biến thực phẩm. Không ăn tiết canh,  thịt lợn tái, các loại gỏi cá, nem chua sống, thịt bò tái, đối với các loại rau sống cần phải ngâm rửa kỹ trước khi ăn. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm